สังคม

เด็กหญิง ป.5 ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำ ก่อนถูกกระแสน้ำพัด เสียชีวิต 1 รอดตาย 2

โดย thanaporn_s

17 ส.ค. 2567

252 views

วันที่ 16 ส.ค. 2567 ร้อยตำรวจเอกจรินทร์ พิมพ์จันทร์ รองสารวัตรสอบสวนสภ. ศรีสงครามได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำ ที่สะพานศรีเวินชัย บ้านศรีเวินชัย ตำบลสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนมจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบกับทีมกู้ภัยพร้อมกับชาวบ้านที่ยืนมองดู ก็พบกับร่างหนูน้อยที่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งกู้ภัยได้นำขึ้นจากน้ำ

จึงได้สอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าเด็กทั้ง 3 คน หลังเลิกเรียนก็ชวนกันออกมาเที่ยวที่สะพานมาเล่นน้ำ ในขณะที่เด็กทั้ง 3 กำลังเล่นน้ำอยู่นั้นก็ได้ถูกกระแสน้ำพัด แต่มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ลงไปช่วยขึ้นมาได้ 2 ราย แต่ผู้เสียชีวิตช่วยไม่ทัน ชาวบ้านจึงได้โทรประสานไปที่ 191 พร้อมกับกู้ภัยสมาคมสายธารสะพานบุญ สาขานครพนม สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม กู้ภัยสว่างศรีวิไล เทพารักษ์เซกา

เมื่อกู้ภัยมาถึง ก็ได้ลงงมล่างน้อง ใช้เวลา นานประมาณ 40 นาที ก็ได้พบร่างของน้องติดอยู่กับตอม่อสะพาน จึงได้นำร่างหนูน้อยหญิง10 ขวบ ขึ้นจากใต้สะพานศรีเวินชัย และเด็กได้เสียชีวิต ก่อนหน้านั้นไปแล้ว ภายหลังซึ่งเป็นนักเรียนชั้นป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม หลังจากคุณยายหว่าง รู้ว่าหลานจมน้ำเสียชีวิตจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นหลานก็ ได้วิ่งเข้าไปกอดร่างหลาน ถึงกับเป็นลมล้มพับ แพทย์ลงความเห็นขาดอากาศหายใจ ญาติไม่ติดใจ จึงให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กจมน้ำ ,นักเรียน ,นครพนม

คุณอาจสนใจ

Related News