สังคม

ครอบครัวไรเดอร์กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม คู่กรณีเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น ด้านแม่คนขับเก๋งแจงเยียวยาเต็มที่

โดย kanyapak_w

5 ส.ค. 2567

963 views

(5 ส.ค. 67) ตำรวจเตรียมเรียกคนขับรถเก๋งสอบปากคำเพิ่ม หลังขับรถชน 5 คันรวด ทำให้ข้อเท้าซ้ายไรเดอร์ขาด ขณะที่เมียไรเดอร์ กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังรู้มาว่าคู่กรณีเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดลพบุรี ซึ่งขับรถเก๋งสีแดงอยู่เลนขวามาด้วยความเร็ว และพยายามจะเบียดเข้าเลนซ้าย แต่เข้าไม่ได้ จึงทำให้ไปชนกับรถเก๋งสีดำ แล้วพุ่งไปชนกับมอเตอร์ไซด์ของไรเดอร์ จนร่างของไรเดอร์กระเด็นข้ามหลังคารถแท็กซี่ที่อยู่ด้านหน้า และรถมาสด้าสีแดงของนายภูษณ ยังไถลพุ่งชนรถคันอื่น ๆ อีกหลายคัน จนสุดท้ายไปเสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายในซอยเพชรบุรี 38 /1


โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีรถที่ถูกยนต์ชนเสียหาย 5 คัน ประกอบด้วยรถเก๋งฮอนด้า เฮชอาวี ซึ่งถูกเฉี่ยวชนเป็นคันแรก ถูกชนกระจกมองข้างฝั่งคนขับหลุด รถคันที่สองที่ถูกชนคือมอเตอร์ไซด์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ พบว่ามอเตอร์ไซด์เสียหายทั้งคัน และตัวคนขี่คือไรเดอร์ ทราบชื่อต่อมาคือนายวันดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อเท้าซ้ายฉีกขาดืรถคันที่สามที่ถูกชนคือ รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ถูกชนท้ายและด้านข้างฝั่งขวา รถคันที่สี่คือซูซูกิ สวิฟสีดำ ถูกเฉี่ยวชนด้านข้างฝั่งขวา และรถคันที่ห้าคือแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ถูกเฉี่ยวชนด้านฝั่งขวาและกระจกมองข้างฝั่งขวาหลุด ขณะที่รถมาสด้าแดงของนายภูษณผู้ก่อเหตุ ซึ่งพลิกคว่ำอยู่กลางถนน พบว่าเสียหายที่บริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับ


หลังเกิดเหตุ นายภูษณ ซึ่งเป็นคนขับรถมาสด้าสีแดงไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้เดินมาดูผู้บาดเจ็บ และรถยนต์คันอื่นที่ถูกชนเสียหาย โดยจากภาพจะเห็นว่านายภูษณได้ถือไม้กอล์ฟไว้กับตัวอยู่ตลอดเวลา จากนั้นจึงได้คุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ โดยเบื้องต้นจากการตรวจไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ และการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด


นายเทพ จิตรวิจารณ์ วินมอเตอร์ไซด์ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนเกิดเหตุรถรถมาสด้าสีแดง ขับย้อนศรมาในเลนกลาง ซึ่งเลนดังกล่าวมีเอาไว้สำหรับรถที่มุ่งหน้าออกไปทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่เท่านั้น เมื่อใกล้มาถึงสามแยกฟูจิ รถมาสด้าสีแดง ได้พยายามจะหักรถกลับเข้ามาเลนซ้ายแต่หักไม่พัน จึงพุ่งชนรถคันอื่น ๆ อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด หลังเกิดเหตุตนได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือคนขับรถมาสด้าสีแดง ซึ่งในรถพบว่านอกจากคนขับแล้ว ยังมีผุ้หญิงนั่งมาด้วยอีก 1 คนซึ่งทั้งคู่อาการปลอดภัย


สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าเกิดจากตัวคนขับรถคันก่อเหตุไม่ชำนาญเส้นทาง เพราะเนื่องจากซอยเพชรบุรี 38/1 นั้น หากเข้าซอยมาทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่จะถูกบังคับให้เหลือเลนเดียว ส่วนอีก 2 เลนที่เหลือ โดยเฉพาะเลนกลางนั้น มีเอาไว้สำหรับรถที่จะออกจากซอยมุ่งหน้าไปถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีเส้นสีเหลืองทึบแบ่งกั้นไว้อย่างชัดเจน อีกทั้งซอยดังกล่าวนั้น หากเป็นคนในพื้นที่จะรู้ดีว่า ซอยดังกล่าวแคบและรถค่อนข้างติด ไม่ควรใช้ความเร็วและจะต้องชะลอเมื่อรถมาถึงสามแยก แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันอาทิตย์ เลยทำให้รถฝั่งขาออกมายังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ค่อนข้างโล่ง จึงทำให้คนขับมาสด้าใช้ความเร็ว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คุยกับคุณอ้อ ซึ่งเป็นภรรยาของไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยคุณอ้อบอกว่า หลังเกิดเหตุสามีได้โทรศัพท์มาหาว่าถูกรถชน จนข้อเท้าซ้ายฉีกขาด และกำลังจะไปโรงพยาบาล โดยเมื่อตนไปถึงโรงพยาบาล ได้มีผู้ชายโทรศัพท์มาหา และบอกว่าเป็นคนขับรถมาสด้าสีแดงที่ชนสามี โดยชายดังกล่าวได้ขอโทษ และบอกว่าจะเยียวยาค่ารักษาพยาบาล ซึ่งตอนนั้นตนไม่มั่นใจว่า คนที่ตนคุยโทรศัพท์ด้วยจะเป็นคู่กรณีตัวจริงหรือไม่


ตอนนี้ยอมรับว่ากังวลเรื่องอนาคตของครอบครัว เพราะแพทย์ได้ตัดข้อเท้าซ้ายของสามีออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นไรเดอร์ได้อีกหรือไม่ และตอนนี้สามีก็พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลไม่รู้จะต้องอยู่โรงพยาบาลนานกี่วัน เรื่องที่เกิดขึ้นตนตอบไม่ได้ว่าจะยกโทษให้คู่กรณีได้หรือไม่ เพราะต้องคุยกันในครอบครัวก่อน และที่สำคัญคือตนจะรอดูว่าฝั่งคู่กรณีจะเยียวยาครอบครัวของตนอย่างถึงที่สุด หรืออย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่ ยอมรับว่ากลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตนไม่มีทนายความ และคู่กรณีเป็นลูกของนักการเมืองท้องถิ่น ในจังหวัดลพบุรี


ด้านพันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำและแจ้งข้อหานายภูษณแล้ว โดยเป็นความผิดในข้อหาเกี่ยวกับการขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยนายภูษณ ได้รับปากว่าจะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทุกคน ซึ่งหลังสอบปากคำเรียบร้อยตำรวจได้ปล่อยตัวนายภูษณไปตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และจะเรียกมาให้ปากคำเพิ่มในวันหลัง โดยนายภูษณ ยอมรับว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ต้องการจะแซงรถคันหน้าเพื่อไปยังสามแยกฟูจิ แต่แซงไม่พ้น เลยหักรถกลับมาเลนซ้าย แต่รถดันเสียหลักไปชนกับกระจกรถ Honda HRV ก่อน ด้วยความตกใจจึงจะเหยียบเบรกแต่กลายเป็นเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งชนรถคันอื่น ๆ


ทั้งนี้ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับแม่ของนายภูษณ ผู้ก่อเหตุ โดยแม่เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจลูกชายแย่มาก หลังเกิดเหตุก็ร้องไห้ตลอด และยิ่งทราบว่าผู้บาดเจ็บอาการหนัก ก็ยิ่งเสียใจ รวมถึงตัวลูกชายเองก็มีอาการจุกที่หน้าอกอยู่ด้วย


และเมื่อวานได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับครอบครัวของไรเดอร์ โดยได้ขอโทษและบอกว่ายินดีที่จะรับผิดชอบเยียวยาเต็มที่ตามความเหมาะสม แต่รายละเอียด จะรอให้ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวก่อน แล้วจึงค่อยพูดคุยกัน รวมถึงหากลูกชายอาการดีขึ้น ก็จะพาไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วย ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัว แล้วทำการสอบปากคำก่อน จึงจะนัดหมายอีกครั้ง ขณะที่ผู้เสียหายเจ้าของรถอีก 4 คันนั้น ได้มีการตกลงกันที่ สน.ทองหล่อ ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้และผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ


แม่ของนายภูษณ ยืนยันว่า ประเด็นที่มีการเผยแพร่ข่าวออกไปว่าหลังเกิดอุบัติเหตุลูกชายได้ถือไม้กอล์ฟลงมาจะทำร้ายผู้บาดเจ็บนั้น ไม่เป็นความจริง โดยตอนนั้นลูกชายได้โทรหาตนและบอกว่ารถเริ่มมีควันขึ้น ตนจึงกลัวรถจะระเบิดหรือไฟไหม้ เลยบอกให้ลูกชายเอาของมีค่าหรือของสำคัญออกมาจากรถก่อน ซึ่งลูกชายชอบตีกอล์ฟ และมีไม้กอล์ฟที่เป็นของรัก จึงหยิบออกมาด้วย และลูกชายก็เป็นคนที่เดินเข้าไปขอเบอร์ของไรเดอร์ผู้บาดเจ็บด้วยตนเองเพื่อจะช่วยเหลือ โดยเหตุการณ์ทุกอย่างมีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถอีก 4 คันเป็นพยานได้หมด

คุณอาจสนใจ

Related News