สังคม

หนุ่มเศร้า ร้อง 'จ่าแซม' ชนแล้วหนี ทำแฟนสาวดับ หวั่นตร.ช่วยกัน เจ้าตัวอ้างไม่รู้ว่าชน ยันไม่ได้หนี!

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2567

80 views

หนุ่มเศร้า ร้องแฟนสาวเสียชีวิต หลังโดน จ่าแซม สภ.บ้านเป็ด ชนแล้วหนี หวั่นตำรวจช่วยกัน ข้องใจ ทั้งบันทึกประจำวันที่ไม่ชัด ให้เป่าเมาขับข้ามวัน ตอนบ่าย 3 ผู้กำกับฯ เร่งตรวจสอบเบื้องต้น แจ้งข้อหาขับรถโดประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย



เพจผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Boy Surachai" ได้โพสต์ภาพและข้อความเหตุการณ์อุบัติเหตุของแฟนสาว ถูกตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ชนแล้วหนีพร้อมข้อความระบุว่า "ผมขอออกมาพูดหน่อยนะครับ เกี่ยวกับข่าวที่แฟนผมถูกตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ชนแล้วหนี เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 21.47 น. แฟนผมถูกตำรวจชน จากที่เกิดเหตุ และมีแผ่นป้ายทะเบียน งฉ 549 ขอนแก่น ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ



ผมได้โทรหาแฟนผม เพราะเห็นว่าไปกินหมูกระทะกับพี่ที่ทำงาน แต่ 22.00 น. แล้วยังไม่ถึงบ้าน และมีกู้ภัยรับสายบอกว่า เจ้าของโทรศัพท์เครื่องนี้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอยู่ถนนเลียบเมืองตรงบ้านเป็ด ผมจึงรีบไปที่เกิดเหตุและเห็นแฟนผมนอนเสียชีวิต



ผมได้สอบถามกับทางกู้ภัยว่า คู่กรณีอยู่ไหน ทางกู้ภัยบอกว่าเขาหลบหนี แต่มีทะเบียนตกอยู่ที่เกิดเหตุ จึงสอบถามไปกับทางกู้ภัยว่าแล้วมีผู้เห็นเหตุการณ์ไหม เขาบอกว่ามี แต่เขากลับไปแล้วและไม่ได้ให้ข้อมูลติดต่อไว้ด้วย



วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 00.07 น. ผมและเพื่อนๆ ได้เดินทางมาที่ สภ.บ้านเป็ด เพื่อลงบันทึกประจำวันและได้สอบถามรายละเอียดต่างๆ ของทางแฟนผมที่เสียชีวิต ได้แจ้งว่าแฟนผมถูกชนแล้วหนีให้ช่วยตามทะเบียนคนผิดให้ด้วย ผมคาดว่าเขาน่าจะเมาแล้วขับ



ผมได้สอบถามเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนของรถมอเตอร์ไซต์แฟนผมว่าอยู่ที่ไหนทำไมถึงไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะแฟนผมเอาไว้ใต้เบาะรถ ทางร้อยเวรจึงออกไป ณ จุดเกิดเหตุ เพื่อนำมอเตอร์ไซต์ของแฟนผมมาที่ สภ.บ้านเป็ด แต่ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน และทางร้อยเวรได้ทำการบันทึกข้อมูล



เวลา 06.55 น. เพจกู้ภัยฯ โพสต์เกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า รถจักรยานยนต์ล้มเองและเสียชีวิต โดยมีภาพแผ่นป้ายทะเบียน งฉ 549 ขอนแก่น ในภาพ จึงมีผู้มาคอมเมนต์ว่าเป็นชนแล้วหนี ทางเพจจึงมีการแก้ไขลบโพสต์ ซึ่งแปลกมากทำไมถึงไม่แจ้งความจริงลง



เวลา 07.17น. ทางร้อยเวรได้โทรมาหาผมว่า ทราบตัวคู่กรณีแล้ว ผมจึงย้ำว่ามีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์หรือยัง ทางร้อยเวรแจ้งว่าจะมีการดำเนินการ



เวลา 9.54 น. ผมได้ข้อมูลมาว่าเคยมีตำรวจเมาแล้วทะเลาะกับชาวบ้านแถว สภ.บ้านเป็ด ที่สำคัญ ชื่อตรงกับที่ร้อยเวรแจ้งผมและเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.บ้านเป็ด



ช่วงประมาณ 11.00-11.30 น. ได้พบกับร้อยเวรที่ทำคดีนี้ และพูดคุยกันที่หน้าศาลาพิธีกรรม รพ.ศรีนครินทร์ ทางตำรวจแจ้งว่าได้นำคู่กรณีมาตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ เช่นกัน



เช้าวันที่ 13 กันยายน 2567 ประมาณ 9.00น. ผมกับเพื่อน เข้าไปที่ สภ. บ้านเป็ด เพื่อขอบันทึกประจำวัน แต่บันทึกประจำวันระบุว่าแฟนผมขับรถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนและเสียชีวิต ซึ่งไม่มีการระบุใดๆ เกี่ยวกับรถชนแล้วหนี ลงบันทึกแบบนี้มันได้เหรอ?



วันที่ 16 กันยายน 2567 ผมกับพี่และลุงได้เข้าไปที่ สภ.บ้านเป็ด เรื่องการชดเชยเยียวยา และผมได้คุยกับตำรวจคู่กรณีว่า

บอย : ก่อนเกิดเหตุมาจากไหน

ตำรวจคู่กรณี : อยู่ สภ.ครับ

บอย : ชนแฟนผมตอนไหน

ตำรวจคู่กรณี : เกือบ 4 ทุ่มครับ

บอย : แล้วกลับถึงบ้านกี่ทุ่มครับ

ตำรวจคู่กรณี : เกือบเที่ยงคืนครับ เพราะผมไปบ้านแฟนก่อนกลับบ้าน

บอย : มาหาผู้กองที่สภ.บ้านเป็ดกี่โมง

ตำรวจคู่กรณี : มาตอนเช้า ช่วง8โมง ขับรถมาเอง

บอย : ผมมาถึง สภ.บ้านเป็ดเที่ยงคืนนิดๆ แต่คุณรู้ว่าแฟนผมเสียชีวิตจากใครครับตอนเที่ยงคืน

ตำรวจคู่กรณี : จากผู้กองครับ



ต่อมาผมได้สอบถามกับทางผู้กอง เกี่ยวกับการตรวจแอลกอฮอล์แล้วหรือยัง ซึ่งคำตอบที่ได้คือให้เป่าแล้ว ช่วยบ่าย 3 หลังจากวันที่เกิดเหตุ เห้ยยย แล้วที่เจอกันก่อนหน้านี้บอกพามาตรวจที่ รพ.คืออะไร ยิ่งไปกว่านั้นคู่กรณีบอกว่าขับรถมามอบตัวเองตอน 08.00 น. สภ.นี้ไม่มีคนตรวจวัดแอลกอฮอล์เลยเหรอครับ แต่กลับปล่อยให้เขากลับบ้านไปแบบหน้าตาเฉย และได้สอบถามผู้กองเพิ่มว่าวันที่เกิดเหตุตำรวจคู่กรณีได้ติดต่อผู้กองมาไหม ซึ่งผู้กองบอกว่าไม่มีการคุยกัน



ขณะที่ในบันทึกประจำวันที่มาคุยในเรื่องค่าเสียหายของแฟนผม ทางผู้กองไม่ยอมลงว่า คู่กรณีหลบหนีในบันทึกประจำวัน มันแปลกมาก จนผมต้องจี้ซ้ำๆ ถึงจะยอมพิมพ์ออกมา ทำไมเหรอครับ คำว่าหลบหนีจากที่เกิดเหตุมันเป็นอะไรเหรอครับ และการคุยกันเรื่องค่าเสียหายจบด้วยการไม่ลงตัว และแจ้งว่าจะนัดมาคุยเดือนหน้าแต่ไม่ระบุวันที่ คืออะไร?



ตอนนี้ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ ผมกลัวครอบครัวแฟนผมที่เสียชีวิตจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมคิดว่า สภ.นี้แปลกๆ เหมือนจะพยายามช่วยพวกเดียวกัน วอนสื่อต่างๆ ช่วยผมทีครับ ผมขอร้องจริงๆ"



ผู้สื่อข่าว โทรศัพท์สอบถาม นายบอย อายุ 28 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งกำลังเดินทางไปพบทนายความที่ จ.กาฬสินธุ์ บอกว่า ตนเองยังติดใจในส่วนของบันทึกประจำวัน ตั้งแต่วันที่แจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนว่า มีพฤติการณ์หลบหนีแต่ทางพนักงานสอบสวนไม่ลงให้ วันต่อมาคู่กรณีมามอบตัว ตนเองสอบถามตำรวจหลายคนซึ่งบอกไม่ตรงกัน บางคนบอกมาช่วงบ่าย บางคนก็บอกมาช่วงเช้า



พอตนคุยกับคู่กรณี บอกตนว่าขับรถมาเองที่โรงพักตอน 08.00 น. ทำให้เกิดความสงสัยว่าถ้ามาช่วง 08.00 น. ทำไมจึงไม่มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ไว้ทันที ทำไมจึงปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปเกือบบ่าย 3 ซึ่งได้ทักท้วงไปกับทางพนักงานสอบสวนว่า ต้องมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และขอผลตรวจด้วย พร้อมทั้งขอทราบชื่อแพทย์ที่ตรวจด้วย แต่ไม่มีเอกสารเหล่านี้ให้กับตน



ทั้งนี้การดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ทางพนักงานสอบสวนไม่เคยบอกอะไรเลย มีแต่บอกว่าจะให้ความเป็นธรรม แต่บันทึกประจำวันที่ไปแจ้งความยังบันทึกให้ไม่หมด และขั้นตอนไกล่เกลี่ยก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ตนไม่ขอเซ็นเอกสารหลังการพูดคุย ซึ่งเถียงกับตำรวจนานเกือบครึ่งชั่วโมง จนสุดท้ายตำรวจยอมลงให้ว่า หลบหนีจากที่เกิดเหตุ ตนจึงยอมเซ็น แต่มีเพียงใบล่าสุดนี้เท่านั้นที่ลงว่า หนีจากที่เกิดเหตุ



และการพูดคุยกับคู่กรณีเมื่อวานนี้ พูดไม่ค่อยตรงกับเหตุการณ์จริงที่ได้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน ทั้งยังนัดมาคุยอีกเดือนหน้าก็ไม่มีการระบุวัน เหมือนจะปล่อยให้เงียบไปเฉยๆ หลังเกิดเหตุตนวิ่งเรื่องคดีทั้งหมดโดยทางครอบครัวแฟนรับทราบ เพราะต้องการให้เกิดความเป็นธรรม ตอนนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วนในส่วนการเยียวยานั้น ทางคู่กรณีต้องมารับผิดชอบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตตามความเหมาะสม ในทางคดีนั้นขอให้ทางตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gThWFc88Wp4

คุณอาจสนใจ

Related News