สังคม

ฉาวอีก เณรวัย 13 ถูกเจ้าอาวาสขืนใจ บังคับฉันบวบ-ตอกเสาเข็ม

โดย thanaporn_s

16 ก.ค. 2567

1.9K views

วันที่ 16 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายว่าที่ จ.นครพนม กลายเป็นข่าวฉาวอีกสำหรับ วงการพระสงฆ์ หลังจาก นางลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แม่ของสามเณร การ์ตูน อายุ 13 ขวบ นำเอกสารหลักฐาน ผลการตรวจร่างกาย บุตรชาย เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.ธนพงค์ ชาวเชียงตุง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อเอาผิดดำเนินคดี กับ พระบุญส่ง อายุ 41 ปี พระเจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง

เนื่องจากสามเณรการ์ตูน ที่เป็นสามเณรลูกวัด ออกมาแฉพฤติกรรมวิปริต ถูกพระเจ้าอาวาสบังขับขืนใจ ให้ฉันบวบ -ตอกเสาเข็ม ร่วมเพศทางทวารหนัก ยอมปิดปากมานานนับเดือน เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย และกลัวว่าจะไม่ได้เรียนหนังสือ สุดท้ายทนพฤติกรรมไม่ไหว ในรอบ 1 เดือน บังคับให้ฉันบวบร่วมเพศ กว่า 8 ครั้ง จึงออกมาเปิดเผยพฤติกรรม กับแม่เพื่อขอความช่วยเหลือ

ภายหลังผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องร้องเรียน จากแม่สามเณร จึงประสานคณะสงฆ์ ที่มีอำนาจทางปกครองในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปหารือ ยืนยันว่ามีการกระทำผิดทางวินัยสงฆ์จริง รวมถึง พระบุญส่ง ผู้ถูกกล่าวหายอมรับสารภาพ และเรียกร้องให้มีการไกล่เกลี่ยเพราะสำนึกผิด อ้างทำไปเพราะรักเด็ก และเป็นอารมณ์ชั่ววูบ โดยทางฝ่ายปกครอง รวมถึงคณะสงฆ์ ที่มีอำนาจปกครองไม่ยินยอม จึงนำตัวลาสึกขา เพราะเป็นพฤติกรรมที่เป็นโทษทางวินัยสงฆ์ถึงขั้นปาราชิก

ต่อมา ทางด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ประสานทีมสืบสวนสอบสวน ให้เชิญตัว พระบุญส่ง หลังจับลาสึกขา มารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี รวมถึงกระทำต่อเด็กที่อยู่ในความดูแล ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า กระทำผิดจริงยอมรับว่าทำไปเพราะความรักเอ็นดู ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย ด้วยอารมณ์ชั่ววูบและสำนึกผิด ยอมชดใช้กรรม ยืนยันทำมาหลายครั้ง ส่วนการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

สอบถามสามเณร เปิดเผยว่า หลังจบการศึกษาชั้นประถมศึกษา แต่มีปัญหาครอบครัวยากจน แม่กับพ่อจึงให้บวชเรียน เพราะจะเป็นโอกาสที่จะได้รับการศึกษาที่ดี โดยนำไปฝากบรรพชาบวชเรียนกับพระบุญส่ง เผยพระบุญส่ง มีพฤติกรรมขืนใจมานาน โดยจะชักชวนให้เข้าไปในกุฎิ ทำการนวดแก้ปวดเมื่อยให้ และบังคับให้ฉันบวบ รวมถึงร่วมเพศทางทาวร ช่วงแรกไม่กล้าบอกใคร แต่ช่วงหลังมีพฤติกรรมบ่อย จึงบอกโยมแม่ ขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งหนีกลับมาอยู่บ้านกับแม่ ยอมรับว่ากลัวยังหวาดผวา 

คุณอาจสนใจ

Related News