อาชญากรรม

เศรษฐีนีเผย "เจ้าอาวาส" ยอมรับสภาพหนี้ หลังเจ้าคณะตำบลเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาสอบสวนกลางดึก

โดย kanyapak_w

6 ก.ย. 2567

475 views

เศรษฐีนีบอกเจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้หลังเจ้าคณะตำบลเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาสอบสวนกลางดึก



เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ก.ย.67 เพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐีนีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาทแล้วไม่ยอมคืนพร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอาการมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณารามตำบล บึงคอไห อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งจนถึงเวลา 22.15 น.ยังไม่แล้วเสร็จโดยให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ด้านนอก




กลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับพระอธิการสมบูรณ์ เจ้าอาวาส เพื่อเข้ามาสอบสวนร่วมกับคณะสงฆ์โดยในเวลา 22.45 น.วันที่ 5 กันยายน 2567 จึงเดินทางเข้าร่วมประชุมโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น และเวลา 23.00 น.วันเดียวกันเศรษฐีนี ได้เดินออกมาจากห้องโดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสอบถามเรื่องหนี้ในการประชุมสรุปได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่างโดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใดทั้งสิ้นหลังจากนี้



สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไขให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเราขอไม่ให้ข่าวศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมากตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษย์ก็มีบ้างแต่ปล่อยวางหลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครูแต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สินไม่มีการทำสัญญาใหม่แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง ก่อนที่เศรษฐีนีจะเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพัก



คุณอาจสนใจ

Related News