สังคม

ชื่นชม แม่ค้าตลาดนัดเทศบาลเมืองบ้านบึง เก็บเงินได้กว่า 2 หมื่นส่งตำรวจ ตามหาเจ้าของจนเจอ

โดย petchpawee_k

25 มิ.ย. 2567

17 views

แม่ค้าตลาดนัดเก็บเงินได้กว่า 2 หมื่นบาทส่งให้ เจ้าของตลาดนัด นำเงินมามอบให้ตำรวจ ตามหาเจ้าของจนเจอ

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตลาดนัดโต้รุ่งเขตเทศบาลเมืองบ้านบึง จับภาพชายสวมใส่ชุดกีฬาสีเหลืองสลับดำ ขี่รถ จยย.มาจอด จากนั้นได้เดินเข้าไปเลือกซื้อของในตลาดนัด สักพักชายคนเดิมก็เดินกลับมายังที่จอดรถ จยย.พร้อมกับถุงหิ้ว ขี่รถ จยย.ออกจากตลาดไป โดยไม่รู้ตัวว่าทำอะไรตกไว้


เมื่อเวลา 21.00น.นางสาวแสงอรุณ บุญยัง อายุ 48 ปี เจ้าของตลาดนัดได้เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เข้ามาลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย รอง ผกก. สอบสวน สภ.บ้านบึง แจ้งว่ามีแม่ค้าตลาดนัด ที่มาเช่าที่ขายของที่ตลาดนัดของตนเองเก็บเงินได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของเนื่องจากเป็นเงินจำนวนมากหลังเกิดเหตุได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อติดตามหาเจ้าของ


ต่อมาได้มีนายเอกรินทร์ อายุ 50 ปี ได้ติดต่อมาทาง นางสาวแสงอรุณ แจ้งว่าเงินที่หล่นหายในตลาดนัดเป็นเงินของตนเอง ที่ทำหล่นหายขณะไปซื้อขนมไข่จากแม่ค้าในตลาดนัด นางสาวแสงอรุณ กับนายเอกรินทร์ เดินทางมาพบกับ พ.ต.ท. วินัย เจ้าของคดี ที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้ มีการสอบถามรายละเอียดจำนวนเงิน ลักษณะการตกหล่น ช่วงเวลา สถานที่ นายเอกรินทร์สามารถเล่ารายละเอียดต่างๆได้อย่างถูกต้องว่า จำนวนที่ทำหายเป็นจำนวน 22,000 บาท ใช้ยางรัดเป็นปึกเอาไว้


โดยช่วงเวลาประมาณ 20.10 น ของวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ตนเองได้กลับมาจากออกกำลังกายสวมใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดเหลืองสลับดำ ขี่รถ จยย. มาเพื่อซื้อขนมไข่ จำนวน 2 ถุง จากนั้นก็ขี่รถ จยย.กลับออกไปที่พัก กระทั่งได้ตรวจสอบดูเงินใน


กระเป๋าสะพาย จึงมาทราบว่าเงินอยู่ไม่ครบ จึงขี่รถ จยย. ออกมาที่ตลาดอีกรอบ แต่ปรากฏว่าตลาดวายไปแล้ว พ่อค้าแม่ขายเก็บของกลับกันหมด วินาทีนั้นคิดว่าเงินจำนวนนี้คงไม่ได้คืนอย่างแน่นอน เพราะหายไปเป็นมัด ไม่มีเอกสาร หรืออะไรให้เป็นข้อสังเกตจดจำ พึ่งมาทราบภายหลังว่าเจ้าของตลาดนัดมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตามหาเจ้าของเงินจึงรีบมาหาเจ้าของตลาดเพื่อให้รายละเอียด


นางสาวสุนิสา อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า พนักงานของร้านแจ้งกับตนเองว่า ร้านห่อหมกข้างๆร้านของตนเอง เป็นผู้เก็บเงินได้ เงินเป็นปึกหล่นที่พื้นหน้าร้านขนมไข่ตนเอง จึงหยิบมาให้ แต่เงินจำนวนนี้ไม่ใช่ของตนเอง จึงนำไปให้คนดูแลตลาดช่วยตามหาเจ้าของ


ด้านนางสาวน้ำฝน อายุ 43 ปี แม่ค้าขายห่อหมก ที่เก็บเงินได้ เล่าว่า กำลังเก็บสายไฟ เก็บของเตรียมกลับบ้าน ตอนที่พบเงินหล่นที่พื้นคิดว่าน่าจะเป็นเงินของร้านขนมไข่ หรือไม่ก็ของลูกค้าที่มาซื้อขนม เดี๋ยวเจ้าของเงินก็มาตามหาเพื่อรับเงินคืน ก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของได้เงินคืน เงินจำนวนนี้ไม่ใช่น้อยๆ เจ้าของคงเดือดร้อนแน่ๆถ้าหายไป


หลังจากนายนายเอกรินทร์ ได้รับเงินคืนได้เดินทางมายังตลาดนัดโต้รุ่ง เพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าของร้านขนมไข่ โดยการช่วยซื้อขนมไข่ แล้วแจกจ่ายให้ผู้คนมามาซื้อของที่ตลาดนัดได้นำกลับไปกิน และมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนางสาวน้ำฝน แม่ค้าขายห่อหมกที่เก็บเงินได้ตั้งแต่แรก เพื่อเป็นสินน้ำใจในความดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fu89Wc9MKp8

คุณอาจสนใจ

Related News