สังคม

ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ วันเดียวนทท.แห่ชมเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวทะลุ 1 หมื่นคน

โดย paranee_s

15 ก.ย. 2567

324 views

จากกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันเป็นจำนวนมาก หลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์หน้าสวนสัตว์ฯ ว่ามารอเป็นคิวแรก ๆ เพราะกลัวว่าสาย ๆ คนจะเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องเด้ง


ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า จากกระแสฟีเวอร์ “น้องหมูเด้ง” ทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ปกติในวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วงวันหยุด จะมีประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทะลุกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำรายการ วันนี้มีสื่อจากญี่ปุ่น และอื่นๆ เข้ารายงานข่าวกันจำนวนมาก


“ทำให้ต้องมีการปรับการเข้าชมใหม่ โดยเปิดเป็นรอบโดยในช่วงเช้า 08.00 น.-10.00.น รอบละ 5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูน้องหมูเด้งได้ดูอย่างทั่วถึง และได้ดูทุกคน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดระเบียน นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าเราจะทำการติดตั้ง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ได้ปิดป้ายขอความร่วมมือในการเข้าชม พร้อมทั้งติดตั้งวงจรปิด โดยรอบบ่อเลี้ยง “นายณรงค์วิทย์ กล่าว


ด้านนางสาวสาวิตรี อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากฉะเชิงเทรา เพื่อมาดูน้องหมูเด้งในช่วงเช้าเพื่อให้ทันรอบแรก โดยมุ่งเป้ามาที่จุดจัดแสดงน้องหมูเด้งเป็นจุดแรก โดยดูจากสื่อทีวีและโซเชียลมีเดียว เห็นน้องน่ารักมา จึงต้องตามมาดูด้วยตัวเอง มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ น้องน่ารักมาก และเด้งสมชื่อจริง ๆ แล้วอยากขอความอนุเคราะห์จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมน้องหมูเด้งอยากให้เห็นใจน้องๆ ตัวเล็กๆ ที่อยากชมให้น้องได้เข้าชมก่อน หรือเห็นผู้ปกครองที่อุ้มบุตรหลานก็ให้เขาเข้าชมก่อน


ขณะที่ ด.ญ.ธีรดา อายุ 8 ขวบ บอกว่า พ่อแม่พามาดูน้อง น้องหมูเด้ง โดยเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อมาดูรอบเช้าดีใจมากและตื่นเต้น ที่ได้ดูเจ้าหมูเด้ง น้องหมูเด้งมีความน่ารักมาก แต่วันนี้โชว์แต่ด้านก้นให้ดู อยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน


นางสาว พิมพ์อัมพร เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาดู ความน่ารักของน้องหมูเด้งตนเองโดยตนเองนั้นได้ติดตามมาจากในติ๊กต๊อกและเฟซบุ๊กของสวนสัตว์ฯ หลังจากตนเองได้ชมน้องหมูเด้งแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าน้องหมูเด้งมีความน่ารักและโตไวมาก วันนี้ได้ชมน้องหมูเด้งเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น และได้แบ่งให้นักท่องเที่ยวคนอื่นได้เข้ามาดูบ้าง เพราะคนเยอะมาก ทุกคนก็อยากเห็นหมูเด้งหมูกัน เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่รอ โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่จัดคิวให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างทั่วถึง


ทางด้านนางสาวสุวรินทร์ เปิดเผยว่าตนเองเดินทางมาจากพนัสนิคมโดยตนเองนั้นเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง เนื่องจากตนเองอยากมาดูน้องหมูเด้งตนเองดูน้องมาจากโซเชียลพบว่าน้องน่ารักมากเลยจึงอยากมาเห็นกับตา โดยตัวเองติดตามมาตั้งแต่แรกเลยตั้งแต่มีหมูตุ๋นหมูหวานและน้องหมูเด้งที่ดังมากในขณะนี้


โดยตนเองนั้นดูน้องทุกวันเลย ปัดไปทางไหนในโซเชียลก็เจอแต่ลูกน้องเต็มไปหมดเลย โดยวันนี้เดินทางมาดูน้องตั้งแต่ช่วงเช้าก็พบว่าตัวจริงน้องน่ารักมากเลย ตัวตะมุตะมิน่ารักคุ้มค่ากับการเดินทางมาชมน้องหมูเด้งในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News