ต่างประเทศ

'รอยเตอร์' ตีข่าว 'หมูเด้ง' ไวรัลดึงคนเข้าสวนสัตว์นับหมื่น – เปิดมีมใหม่ล่าสุด ‘หมูเด้ง’ ยืนเคารพธงชาติ

โดย petchpawee_k

17 ก.ย. 2567

148 views

รอยเตอร์ รายงานข่าว “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระ ดึงดูดผู้คนไปที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี อย่างเนืองแน่น หลังจากที่กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ต

“หมูเด้ง” กลายเป็นเน็ตไอดอลดวงใหม่ โดดเด่นสมชื่อ จากการสวบ หรือ งับพี่เลี้ยงที่สวนสัตว์  พร้อมกับใบหน้าที่สร้างมีมรายวัน  จนกลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตไทยและหลายประเทศทั่วโลกไปแล้ว  

ตามรายงานของรอยเตอร์อ้างคำกล่าวของ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ว่า ปกติสวนสัตว์มีผมเข้าชม 3,000-4,000 คนในวันธรรมดา จากปกติ 800 คน แต่ในช่วงสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คน จาก 4,000-5,000 คนก่อนหน้านี้  

-------------------------------
ขณะที่ เพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง โพสต์มุมอ่อนโยนของหมูเด้ง เป็นคลิปที่น้องหมูเด้งนอนหลับตาพริ้มให้พี่เลี้ยงเอานิ้วถูแก้ม ไม่สวบเหมือนทุกครั้ง โดยทางเพจโพสต์ข้อความว่า “วันนี้อ่อนโยนมาก” 


ในคลิป พี่เลี้ยงยังช่วยนวดเหนียงให้น้อง และโชว์จับมือ (ขาหน้า) บอกว่า วันนี้น้องไม่ดื้อไม่ซน แต่พอจะพลิกพุงให้แฟนคลับดู น้องหมูเด้งมีขัดขืนเล็กน้อย


ขณะที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปหมูเด้ง อยู่ดีๆก็ยืนนิ่งไม่ขยับ พร้อมทั้งมีเพลงชาติประกอบ เลยดูเหมือนน้องหมูเด้งยืนตรงเคารพธงชาติซะอย่างงั้น ทำเอาชาวเน็ตที่เห็นคลิป อดเอ็นดูไม่ไหว เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jYyFtrwOja0



คุณอาจสนใจ

Related News