สังคม

ส่งตรวจฉี่ด่วน! พระหลอนกลัวถูกฆ่า ขังตัวในโบสถ์ ลากโต๊ะขวางประตู พบมีประวัติเคยเสพยา

โดย nattachat_c

25 มิ.ย. 2567

56 views

วานนี้ (24 มิ.ย. 67) ช่วงเช้า ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เกิดเหตุพระลูกวัด คือ พระหรรถพล ธรรมรักษา อายุ 33 ปี เป็นชาวจังหวัดพังงา พึ่งมาบวชที่วัดได้ 2 เดือน มีอาการคล้ายคนประสาทหลอน หนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในโบสถ์


จากการลงพื้นที่ ทราบว่า พระหรรถพล ธรรมรักษา อายุ 33 ปี ได้เกิดอาการหลอนว่า มีคนจะมาทำร้าย ก่อนหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ในโบสถ์ โดยภาพวงจรปิดในโบสถ์จับภาพพระหรรถพลที่มีอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย จึงได้ลากโต๊ะบริเวณหน้าโต๊ะพระประธาน จำนวน 2 ตัว ไปวางขวางประตูทางเข้าโบสถ์ทั้ง 2 ข้าง ส่วนในมือก็ถือขาไมค์ไว้ต่อสู้ป้องกันตัว


ส่วนบริเวณด้านนอกพระอุโบสถ มีพระในวัด ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปช่วยเจรจาเพื่อให้พระหรรถพลเชื่อใจว่าไม่มีใคร่มาทำร้าย พร้อมได้ทำการวิดีโอคอลให้ดูว่าด้านนอกมาใครบ้าง ก่อนที่พระหรรถพลจะยอมเปิดประตูโบสถ์ออกมา


ชาวบ้านจึงพาไปพบกับทางเจ้าอาวาส เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น โดยพระหรรถพล บอกว่า จากการเล่นเฟซบุ๊กได้มีคนขู่ว่ามาทำร้ายร่างกาย ทางชาวบ้านพร้อมกับเจ้าอาวาสจึงได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจเช็กร่างกาย และตรวจหาสารเสพติด หากพบว่ามีสารเสพติดภายในร่างกาย ก็จะทำการสึกโดยทันที


จากการสอบถามพระที่อยู่ในวัด บอกว่า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปข้างนอก สักพักก็กลับเข้ามา แล้วตื่นเช้ามาก็มีอาการคล้ายคนหลอน เหมือนคนเสพยา เพราะประวัติเคยเสพยามาก่อน แต่ก็เลิกมาหลายปี ไม่รู้ว่าที่ออกไปเมื่อคืนนี้ ไปทำอะไรมา

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1TKv6_jbpmQ



คุณอาจสนใจ

Related News