สังคม

เตือนภัย! ยายเก็บเห็ดเอาไปแกง ญาติอาเจียนหนัก ต้องหามส่ง รพ. 5 ชีวิต

โดย paranee_s

26 มิ.ย. 2567

213 views

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี พบกับผู้ป่วยเป็นหญิงสูงวัย อายุประมาณ 50-70 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นญาติกัน เล่าว่า พวกตนได้นำเห็ดที่ขึ้นอยู่ใต้ก่อไผ่ นำมาทำแกงเปรอะกิน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผ่านไปประมาณ 15 นาที มีอาการอาเจียนหนักติดต่อกัน 10 ครั้ง ทางครอบครัวจึงเร่งนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งขณะนี้ทุกคนมีอาการดีขึ้น และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างดี


จากการสอบถาม ป้าจำนง หนึ่งในผู้ป่วย เล่าว่า หลังจากที่ได้นำเห็ดมาแกงจึงได้เรียกญาติ 4 คน มากินแกงเห็ดด้วยกัน หลังจากกินแกงเห็ด ก็เกิดมีอาการแน่นหน้าอก จุกที่ลำคอ หายใจติดขัด และอาเจียนอย่างหนักติดต่อกันหลายครั้ง จากนั้นจึงรู้ว่าตนและญาติเมาเห็ด ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ขณะนี้ทุกคนมีอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 1-2 วันเพื่อรอดูอาการ


จากนั้นผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปบ้านที่เกิดเหตุพบกับ ยายเขียน อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นคนเก็บเห็ดดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินมาเก็บเห็ดที่ขึ้นอยู่ใต้กอไผ่ข้างบ้าน เห็นว่าเห็ดมีดอกกำลังบานเหมือนเห็ดนางฟ้า และมีรอยแมลงกัดกิน เห็นเห็ดขึ้นอยู่จำนวนมากคิดว่ากินได้ จึงได้เก็บมาประมาณ 1 หอบมือ แล้วนำมาเพื่อจะถามหลานสะใภ้ที่เป็นคนภาคอีสานที่มีความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องเห็ด แต่หลานสะใภ้ไม่อยู่บ้าน จึงนำเห็ดจำนวนดังกล่าววางไว้ที่หน้าบ้าน


หลังออกมาอีกทีไม่รู้ว่าใครนำเห็ดไป มารู้อีกทีว่า หลานสาวได้นำเห็ดไปแกงกินและเกิดอาการเมาเห็ด ญาติๆ จึงได้นำตัวทั้ง 5 คน นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้หมอรักษา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เก็บเห็ด ,ปราจีนบุรี ,เห็ดพิษ

คุณอาจสนใจ

Related News