สังคม

ชุลมุนศึกแย่งศพ! ลูกเมียหลวงจะย้ายศพพ่อไปลพบุรี ด้านเมียน้อยงัดคลิปสั่งเสีย ให้ทำพิธีที่ปราจีนฯ

โดย nattachat_c

24 มิ.ย. 2567

139 views

วานนี้ (23 มิ.ย. 67) เวลา 15.00 น. ที่วัดเนินแสงทอง ในเขตเทศบาลตำบลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุเปิดศึกแย่งศพกัน ระหว่างลูกสาวของผู้เสียชีวิต กับ ภรรยาอีกคนของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มางานศพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายสายยนต์ อายุ 67 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่บ้านพัก โดยมีญาติพี่น้องนำศพลงใส่โลง เพื่อเคลื่อนย้ายไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดเนินแสงทอง บ้านคลองอาราง ตามที่ผู้เสียชีวิตได้สั่งเสียไว้  


ขณะที่รอเวลานำศพใส่โลง ทางญาติพี่น้องได้โทรศัพท์ติดต่อลูกสาวของภรรยาหลวงทั้ง 3 คน ที่ทำงานอยู่จังหวัดลพบุรี


จากนั้น ลูกสาวทั้ง 3 คน เดินทางมาถึงที่วัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อจะขอนำศพของพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรี  


ส่วนทางญาติพี่น้อง รวมทั้งภรรยาอีกคนของผู้เสียชีวิต ไม่ยอมให้ย้ายศพไปที่จังหวัดลพบุรี เพราะผู้ตายได้สั่งเสียให้นำศพมาไว้ที่วัดแห่งนี้


ทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ยอมกัน จึงเกิดการโต้เถียง และเกิดการชุลมุนกันขึ้นระหว่างลูกสาว กับ ภรรยาน้อย รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าห้ามปราม ก่อนที่ลูกสาวผู้เสียชีวิตนำศพพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดลพบุรี ท่ามกลางความมึนงงของชาวบ้านที่มาช่วยงาน และช่วยทำอาหารเลี้ยงแขกไว้จำนวนมาก


ทางฝ่ายญาติพี่น้อง และภรรยาน้อย ได้นำคลิปที่ถ่ายเอาไว้ก่อนที่นายสายยนต์จะเสียชีวิต นายสายยนต์ พูดว่า “ไม่ไปหรอก เพราะญาติพี่น้องอยู่นี้ ไม่ไปหรอก ส่วนไอ้หนูนั้นมันเป็นทหาร (ลูกสาว) ถ้าไป ญาติพี่น้องที่ไหนจะตามไป โคตรเง่ามันอยู่ที่นี่ ต้องทำอยู่นี้ อย่าถือทิฐิกันลูกเอ้ย พ่อตายตาหลับไม่อยากคิดมาก พี่น้องพ่อเขาดีทุกคน เขาให้กินทุกปี ถ้าพ่อตาย พ่อแม่ของพ่อก็อยู่ที่นี่ ส่วนศพเอาไว้ 2 คืน พี่น้องเขาก็ช่วยเหลือพ่อ พ่อตายให้ไว้วัดที่นี่”


ขณะที่ นางลำดวน อายุ 65 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายล้มป่วยมาเป็นปี ลูกไม่เคยมาดูแลแกเลย สุดท้ายพอพ่อเสีย ลูกจะเอาศพไปทำ ตอนป่วยทำไมไม่มาเยี่ยมพ่อ เอาไปรักษา พอญาติจะเอามาทำศพ เขาบอกว่าเขาอยากจะได้พ่อเขาไปที่กรมทหาร ญาติก็ไม่ได้ติดใจ  


ส่วนนาง สำฤทธิ์ อายุ 60 ปี ภรรยาอีกคนผู้เสียชีวิต ที่อยู่กินกันมากว่า 30 ปี ไม่ได้จดทะเบียนสมรสด้วยกัน กล่าวว่า พี่น้องของสามีอยู่นี่หมด ได้สั่งเสียไว้ว่า ถ้าตายก็เอาไว้ที่นี่นะ


ด้าน นางกาญจนา อายุ 45 ปี ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ตนเป็นคนรักษาพ่อมาตลอด เมื่อพ่อเสีย ตนก็จะไปทำพิธีที่ลพบุรี เพราะพี่น้องทั้ง 3 คน ทำงานอยู่ที่นั่น แต่ทางญาติพี่น้องของพ่อจะแย่งไว้เพื่ออะไรตนก็ไม่รู้

-----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8ph4otLndIc




คุณอาจสนใจ

Related News