สังคม

อาจารย์หัวร้อน ไม่พอใจนักศึกษาคุยเสียงดัง กระโดดถีบอก-ตบหัวเด็ก

โดย kanyapak_w

24 มิ.ย. 2567

1.7K views

วันนี้ (24 มิถุนายน 2567) จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อ อู่ช่างนายการาจ ได้โพสต์รูปภาพเด็กนักศึกษาชายคนหนึ่งที่ถูกอาจารย์ทำร้ายร่างกาย พร้อมข้อความระบุว่า ไม่ต้องมาเป็นอาจารย์หรอกครับ เป็นอันธพาลดีกว่า ทำเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่าครับ ถีบเข้าหน้าอก โดยนักศึกษาที่โดนกระโดดถีบหน้าอก เป็นหลานของผู้โพสต์ ซึ่งเรียนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และหลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองได้เข้าเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว พร้อมประกาศให้อาจารย์ที่ทำร้ายร่างกายเด็กต้องออกมาขอโทษ และให้ทางวิทยาลัยไล่ออกสถานเดียว หากปล่อยเอาไว้อาจจะไปทำร้ายเด็กคนอื่นอีก



นายดวง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งอยู่ในห้องเรียนกับเพื่อน และได้คุยกันในห้อง โดยมีอาจารย์ชายคนที่ก่อเหตุนั่งอยู่ในห้องด้วย ซึ่งหลังจากตนพูดคุยกับเพื่อนไปได้สักพัก อาจารย์คนดังกล่าวก็โวยวายว่าคุยกันทำไมเสียงดังนักหนา ก่อนที่อาจารย์จะลุกขึ้นเดินมาใช้มือตบเพื่อนของตนไป 1 ที และหันมากระโดดถีบเข้าหน้าอกของตนจนกระเด็นตกเก้าอี้



ตนตกใจมากรีบวิ่งออกจากห้องเรียน และโทรศัพท์บอกพี่เขยของตนให้ทราบเรื่อง ซึ่งตนก็เห็นว่าอาจารย์กระทำเกินกว่าเหตุ เพราะตนแค่พูดคุยกับเพื่อนเฉยๆ ไม่ได้ไปก่อกวนใครเลย ส่วนพฤติกรรมอาจารย์คนนี้มีรุ่นพี่บอกว่า เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้ว



นายเกียรติศักดิ์ อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ และเป็นพี่เขยของนักศึกษาผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากตนได้รับโทรศัพท์จากหลาน ตนก็ได้รีบขับรถเดินทางไปที่วิทยาลัยฯ ก็และได้มีรองผู้อำนวยการวิทยาลัยได้เรียกตนเข้าไปคุยในห้อง พร้อมกับเรียกตัวอาจารย์ชายคนที่ก่อเหตุมาพบ ตนก็เลยได้สอบถามไปว่าได้กระทำกับหลานของตนแบบนี้จริงหรือไม่ โดยทางอาจารย์ชายคนดังกล่าวก็ได้ยอมรับว่ากระทำจริง และจะขอรับผิดชอบ



ตนจึงตอบไปว่าไม่ต้องมารับผิดชอบอะไร ให้ทางวิทยาลัยมีบทลงโทษไปเลยดีกว่า สำหรับพฤติกรรมอาจารย์ชายคนนี้ ตนมองว่าทำเกินกว่าเหตุ ถ้าเด็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก็ควรมีบทลงโทษว่ากล่าวตักเตือนก่อน ไม่ใช่จะมาใช้กำลังกระโดดถีบกันแบบนี้ ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว และอยากให้ทางวิทยาลัยมีบทลงโทษหรือไล่อาจารย์คนนี้ออกไปเลย ซึ่งหลังจากที่ตนได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงไปในโซเชียล ก็ได้มีคนมาคอมเมนต์บอกว่า อาจารย์คนนี้มีพฤติกรรมลักษณะแบบนี้บ่อยครั้งมาก



และในวันเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ และอาจารย์ประจำภาควิชาของวิทยาลัยดังกล่าว ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักศึกษาที่โดนทำร้ายร่างกาย โดยขณะนี้ทางวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหากผิดจริงจะดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ทางวิทยาลัยฯ พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจ ดูแลอาการบาดเจ็บ และช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่



นายสุชาติ จำปาโพธิ์ ผู้อำนวยการฯ เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของการดำเนินการกับครูคนนี้ ทางวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากมีความผิดจริงก็จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา และทำเรื่องให้ขอย้ายอาจารย์คนดังกล่าวออกจากวิทยาลัยไป ซึ่งตนไม่คาดคิดว่าอาจารย์จะมีพฤติกรรมที่รุนแรงกับเด็กนักเรียนได้ขนาดนี้ โดยส่วนตัวที่ตนพบเห็นอาจารย์คนนี้จะมีบุคลิกเป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมรุนแรงกับเด็กแบบนี้ ส่วนมาตรกรป้องกันหลังจากนี้ ตนจะเรียกประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องในลักษณะแบบนี้ขึ้นมาอีก



คุณอาจสนใจ

Related News