สังคม

เร่งคลี่ปม นักเรียน ม.6 พลัดตกอาคารเรียนชั้น 8 รร.ดังเมืองโคราช ดับสลดเป็นรายที่ 4

โดย petchpawee_k

25 มิ.ย. 2567

25 views

วานนี้ ( 24 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าอาคาร 9 ชั้น พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นนักเรียนชั้น ม.6 จากการตรวจสอบพบกระเป๋านักเรียนของผู้ตายถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายได้พลัดตกลงมาจากระเบียงของอาคาร ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวของผู้ตายได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของการที่เด็กพลัดตกลงมาจากอาคารเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาส่วนตัว และอาจจะกระโดดลงมาจากอาคารเรียนเอง เนื่องจากพบหลักฐานกระเป๋านักเรียนถูกวางไว้ริมระเบียงอาคารชั้น 8 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อสาเหตุอย่างเร่งด่วนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์นักเรียนตกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 นักเรียนชาย ชั้น ม.3 ได้ตกตึกอาคารเรียนเดียวกันนี้จากชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว

และในปีเดียวกัน โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของ จ.นครราชสีมา อีก 2 แห่ง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนตกอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุการณ์ทางสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัด ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่าง ๆ และกวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CJssrSdbY-g


คุณอาจสนใจ

Related News