สังคม

ผู้ใหญ่บ้านพบจรวดอาพีจี 7 สภาพสมบูรณ์ กลางป่าบ้านอ่างเสือดำประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

110 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาผักป่า ว่าพบวัตถุเป็นเหล็กต้องสงสัยคล้ายหัวระเบิดสงคราม


จึงรายงานผู้บังคับบัญชา นายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล ทราบ พร้อมประสานตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ทหารพรานที่ 1306 EOD ผู้นำท้องถิ่นร่วมตรวจสอบ บริเวณกลางป่าบ้านอ่างเสือดำ ช่วง3 แยกระหว่างบ้านหนองปรือกันยาง บ้านอ่างเสือดำ ใกล้เคียงถนนทางหลวงชนบท ฉช.4014



จุดที่พบเป็นป่ารกทึบ โดยผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ และผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านก็มาตรวจสอบ ก็ตกใจมาก เพราะจุดที่พบเป็นเส้นทางของโขลงช้างป่าเดินเข้าออก และจุดที่พบตัวจรวดอาร์พีจี 7 รหัสโค๊ช 40 ที่สภาพสมบูรณ์ จมอยูกลางลอยเท้าช้างป่า



จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทาง ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1306 พร้อมตำรวจสายตรวจ20 ตำรวจชุดสืบ ของสภ.ท่าตะเกียบ พูดตรงกันว่า คาดว่าจะถูกยิงมาตก แต่วงรอบของการจุดระเบิดยังไม่ได้รอบจึงยังไม่ทำงาน ถือว่าโชคดีมาพบ เพราะรัศมีการทำรายร้าง หากช้างป่า หรือชาวบ้านพลาดไปเขี่ยหรือเหยียบ อาจทำให้เกิดบึ้ม เสียชีวิตแน่นอน



ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ EOD จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ อ.แปลงยาว มาถึง การทำการตรวจสอบ โดยผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ ได้นำล้อยางรถสิบล้อมาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปวางคอบ ก่อนที่จะทำตามขั้นตอน พร้อมให้ทุกคนถอยออกมา จากนั้นก็จุดชนวนทำรายเสียงดังสนั่นป่า



ด้านนายทวี สาธุชาติ นายก อบต.ท่าตะเกียบ พร้อมตำรวจ ทหารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน ก็ฝากเตือนใครก็ตามที่มีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง และมามีพฤติกรรมนำมายิงจนอาจะทำให้ช้างป่า หรือชาวบ้านทั่วไปที่จะได้รับอันตรายถึงชีวิต จงเลิกทำชีวิตเขาชีวิตเรามีค่าทั้งนั้น



คุณอาจสนใจ

Related News