สังคม

ยายวัย 78 ปีหอบหลักฐานสลิปโอนเงิน ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นทหารสงครามทักเฟซบุ๊กช่วยโอนเงินเข้าไทย สูญเกือบ 3 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

21 มิ.ย. 2567

2.8K views

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ที่โรงพัก สภ ท่าตะเกียบ คุณยายสมจิตร อายุ 78 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหลานสาวคือ น.ส.วารี อายุ 31 ปี หอบเอกสารสลิปการโอนเงิน เข้าพบ พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษขบวนการตุ๋นเงินโดยใช้บัญชีม้า จนคุณยายสมจิตร ต้องสูญเงินเก็บทั้งชีวิตขาดหนึ่งแสนพอสามล้านบาท



ด้าน พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ ได้ฟังคำบอกเล่าของคุณยาย ถึงกับอึ้ง พร้อมอุทานว่า ยายจ๋าโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว คุณยายนำสลิปที่พอเห็นหลักฐาน จำนวน 38 ใบ ที่เริ่มโอนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2566 มาจนถึงปัจจุบันเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2567 ยอดรวม 2,900,000 บาท ตำรวจให้คุณยายค่อยๆ ตั้งสติเล่าย้อนเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น คุณยายเล่าว่าตนเองเล่นเฟซบุ๊ก เมื่อปีที่แล้ว จู่ๆ ก็มีชาวต่างชาติอ้างเป็นทหารรบสงคราม แชตมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วยผมด้วยผมต้องการนำกล่องที่บรรจุเงินสดดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทย 53 ล้านบาท เข้ามาในประเทศไทย แต่มีค่าใช้จ่ายด้านภาษีนำเข้า หากคุณยายช่วย จะให้เงินคืนคุณยาย 7 ล้าน พร้อมค่าใช้จ่ายทั้งหมด



ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับคุณยายทราบว่า เจ้าหน้าที่ ธกส. ท่าตะเกียบ เตือน คุณยายแล้วว่ามิจฉาชีพหลอก แต่คุณยายไม่เชื่อ จึงไปให้ตามร้านขายของชำแถวอำเภอท่าตะเกียบ ตามร้านสะดวกซื้อโอน ยอกโอนครั้งสุดท้าย เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา 2 ใบเสร็จ



โอนไปบัญชีม้าที่ใช้ชื่อจุฑาทิพย์ พาพรม รวม 5 แสน คุณยายบอกว่ารายได้ของตนเองหลังสามีเสียชีวิตก็มีสวนมะม่วงส่งออก 100 ไร่ ให้ชาวเบ้านเช่าที่การเกษตรปีละ 2 แสนกว่าบาท มีค่าเช่าห้องแถว ตุณยายบอกผ่านสื่อฯ ว่า หากมิจฉาชีพดูข่าวช่วยนำเงินมาคืนยายบ้าง ถึงจะคืนไม่ครบ ยายแก่ชรามาก ช่วยไปเพราะสงสาร



ด้าน พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ ได้เชิญคุณยายขึ้นสอบ 2 วันติด เพื่อเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มบัญชีม้าจำนวน 5 คน ที่ทราบชื่อสกุลที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งแล้ว เพื่อมาดำเนินการขั้นตอนกฏหมายต่อ




คุณอาจสนใจ

Related News