สังคม

สาวป่วยมะเร็งปากชนิดหายาก ระยะสุดท้าย ก้อนเนื้อขยายใหญ่ ต้องส่องกระจกกินข้าว

โดย petchpawee_k

19 มิ.ย. 2567

83 views

สุดเวทนา หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย เชื้อมะเร็งลุกลามจนปากบวมขยายโตขึ้น ต้องส่องกระจกกินข้าว แต่หัวใจยังสู้  

โลกโซเชียลแชร์คลิปของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งช่องปากระยะสุดท้าย บริเวณปากและใบหน้ามีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ต้องใช้กระจกส่องตรงปาก เพื่อให้ตักข้าวเข้าปาก


เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.67)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต หนองละลอก  อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  หลังทราบว่าหญิงในคลิปอาศัยอยู่ในพื้นที่ โดยพบกับ น.ส.จิดาภา หรือแพน อายุ 34 ปี นั่งอยู่ในรถเข็น ขาทั้งสองข้างบวม แต่ภาพที่น่าตกใจ คือ บริเวณปากมีอาการบวม ก้อนเนื้อเติบโตขยายใหญ่ จนทำให้เห็นช่องด้านในลำคอ โดยมีผู้เป็นแม่และยายคอยดูแล


น.ส.แพน บอกว่าอดีตเคยทำงานทุกอย่าง ทั้งขายของตามห้าง ตามร้านค้า เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จึงไม่ได้ใส่ใจสุขภาพ เป็นโรคไตตั้งแต่อายุ 14 ปี ก็ยังต้องทำงานหนัก เวลาล้างไตก็ยังต้องเข้าไปล้างในห้องน้ำของห้าง ถึงจะรู้ว่าติดเชื้อก็ต้องทำ กระทั่งตอนอายุ 32 ปี เริ่มมีอาการคล้ายเหงือกบวม ก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ใส่ใจยังทำงานหนัก แต่อาการบวมก็ไม่หาย มันเริ่มโตขึ้นทุกวันๆ จนต้องไปหาหมอ ผลการตรวจหมอบอกเป็นมะเร็งชนิดที่หายาก และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจชิ้นเนื้อ


ทุกวันนี้ต้องลำบากทั้งครอบครัว เพราะต้องไปฟอกไตที่คลินิก ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 15 กม. ไปฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วัน ต้องนอนในรถสามล้อ ซึ่งแม่เป็นคนขับพาไป ช่วงแรกก็เดินเองได้ แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้กินยารักษามะเร็ง หลังจากยาหมดก็ไม่มีเงินซื้อเพราะมีราคาแพง 12,000 บาท พอไม่ได้กินยาก็เลยทำให้ขาบวมเดินไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียว ในช่วงที่ป่วยก็ยังทำงานหาเงินเองได้ ด้วยการขายของทางออนไลน์ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว เพราะโรคลุกลามและไม่มียากิน แม่กับยายก็ต้องคอยมาดูแล ไม่มีรายได้ทั้งครอบครัว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HR-AkHcX8N8


คุณอาจสนใจ

Related News