สังคม

เพื่อนบ้านสุดทนร้อง เด็กวัย 11 ปี โดนพ่อแม่ตีจนหัวแตก แถมถูกไล่ไปนอนกับหมา

โดย thanaporn_s

9 มิ.ย. 2567

1.2K views

เพื่อนบ้านสุดทนร้อง เด็กวัย 11 ปี โดนพ่อแม่ตีจนช้ำทั้งตัว ขาเขียว-หัวแตก หากไม่ทำงานบ้านถูกไล่ให้มานอนข้างนอกกับหมา ผู้ใหญ่บ้านเผย ครอบครัวนี้มีปัญหาเรื่องเงิน ชอบไปลงที่ลูก


วันที่ 9 มิ.ย. 2567 มีเพื่อนบ้านเข้าร้องเรียน ว่ามีเด็กวัย 11 ปี โดนพ่อแม่ตีจนช้ำทั้งตัว เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้แจ้งไปยัง พมจ.ระยองให้รีบเข้ามาเร่งช่วยเหลือแล้ว ขณะนี้ยังรอ พม. เข้ามารับตัวน้อง และตรวจสอบในเรื่องที่เกิดขึ้นหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป จึงรอเจ้าหน้าที่มาพาตัวน้องออกก่อนแล้วจะเข้าไปสัมภาษณ์เพราะกลัวความปลอดภัยของน้อง และด้วยความที่เพื่อนบ้านห้ามเอาไว้เพราะถ้าถามเมื่อไหร่เขาก็จะถูกทำร้ายลูกหนักขึ้นกว่าเดิม



เบื้องต้นผู้สื่อข่าว ไม่สามารถเข้าจะไปสอบถาม แม่ที่ทำร้ายลูกได้เนื่องจากเข้าไปถามแล้วเขาพูดจาไม่ดีออกมาว่าถ้าเข้ามาหมาจะกัด ตนเคยถามว่าทำไมถึงต้องตีลูกเขาก็แจ้งมาว่าเขาเครียดอยากหนีไปอยู่ไกลๆ น้องพึ่งย้ายมาอยู่ในชุมชน ทีแรกพ่อแม่เขาก็ไม่ยอมให้น้องไปเข้าเรียน ตนแจ้งไปก็เพิกเฉยก็เลยไปแจ้งกับนักการโรงเรียนให้มาบังคับน้อง จึงได้เข้าไปเรียนแต่พอเรียนแล้วน้องก็เรียนไม่ทันเพื่อนเพราะขาดเรียนไปนานก็ต้องเรียนซ้ำชั้น


นายชูศักดิ์ อายุ 64 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ครอบครัวนี้น่าจะมีปัญหาเรื่องการเงิน ติดหนี้รายวัน รถก็จะถูกยึด หลักๆ คือเรื่องเงิน ประชดชีวิตไปลงอยู่กับลูก บางครั้งก็บังคับไม่ให้ลูกไปโรงเรียน ซึ่งตนก็สงสารน้องแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงห้ามปรามไม่ได้เพราะเข้าไปห้ามน้องก็จะถูกตีหนักทุกที ตนก็พยายามหา ทางออกให้หน่วยงานเข้าเข้ามาช่วยเหลือน้อง


ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าน้องจะดื้อหรือไม่ดื้อแต่เท่าที่เห็นน้องก็เป็นคนพูดจาพูดไพเราะพอทำแบบนี้มันแรงเกินไปแต่เนื่องด้วยน้องเขายังเด็กมากพ่อกับแม่ทำขนาดนี้รุนแรงเกินไปจริงๆซึ่งคนในชุมชนละแวกบ้านเขาก็รู้กันทุกคน รู้หมดว่าเขาตีลูกเขารุนแรงแต่ก็ไม่เคยกล้าเข้าไปยุ่ง



นางสาวดา อายุ 36 ปี เล่าว่า ครอบครัวนี้เขาเพิ่งย้ายมาอยู่ในชุมชนได้ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ซึ่งตนเห็นเด็กบางครั้งก็หัวแตกขาเขียวตัวช้ำไปหมดพอถามน้องก็จะบอกว่าพ่อตีแม่ตี สาเหตุที่น้องโดนตี บางครั้งพ่อแม่เขาหงุดหงิดเรื่องหมาก็เอามาลงกับลูก บางครั้งน้องไม่ทำความสะอาดบ้านไม่ล้างจานก็โดนตี ซึ่งตนก็เห็นอยู่บ่อยๆ เพราะบ้านอยู่ใกล้กันแต่เวลาเขาถูกแม่ตีตนก็จะเดินเข้าไปในบ้านไม่อยากเห็น



น้องแอล เล่าว่า เพื่อนของเขา น้องกล้า(นามสุมมติ) อายุ 11 ปี อยู่ชั้น ป. 2 น้องกล้าจะถูกพ่อแม่ตีอยู่เป็นประจำ แค่ไม่ทำงานบ้านก็ถูกไล่ออกมานอกบ้านกลางดึก บางครั้งตนก็ไปนั่งอยู่เป็นเพื่อน ถ้าแม่เขาอยู่น้องกล้าก็จะ มาเล่นกับตนไม่ได้ถ้าแม่เขาเห็นก็โดนตี ซึ่งครอบครัวนี้เขามีอาชีพขายของบางครั้งกลับมา 21:00-22:00 น ก็เรียกลูกขึ้นมาใช้งาน หรือ อยากกินน้ำเย็นๆอยากกินขนมก็ใช้ให้ลูกไปซื้อ ซึ่งมันดึกแล้ว ไม่สมควรเพราะร้านค้าที่อยู่ใกล้บ้านเขาก็ไม่ให้ซื้อ เขาให้ลูกเขาไปซื้อร้านที่ไกลออกไปอีกกลับมาช้าก็โดนตีอีก



นางนา อายุ 51 ปี เล่าว่า เด็กชายวัย 11 ปี ถูกพ่อแม่ทำร้ายอยู่เป็นประจำ หากมีใครเข้าไปเตือนพ่อแม่เขา เมื่อออกมาเขาจะตีลูกอีกจนเขียวช้ำไปหมดบางทีศีรษะก็แตก บางทีก็ด่ากันรุนแรง ทุกคนต่างก็สงสารเด็กแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเพราะเข้าไปทีไรน้องก็โดนหนักทุกที หาว่าลูกไปฟ้องคนอื่น แต่ความจริงคือ เวลาเด็กเดินมาซื้อของที่ร้านค้า ก็จะเห็นรอยฟกช้ำเขียวเป็นแผลตามตัว บางครั้งก็หัวแตก หัวโน พอถามกลับไปน้องก็บอกพ่อแม่ตี บางครั้งก็ไล่น้องออกมานอนกับหมากลางดึก ตนก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร หงุดหงิดไปหมดทะเลาะอะไรกันมา กลับมาบ้านก็มาลงกับลูก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อนบ้าน ,ระยอง ,ทำร้ายเด็ด

คุณอาจสนใจ

Related News