สังคม

เปิดคำพูดลูกเรือน้ำมันของกลางหาย อ้างรอคำสั่งเสธ. ไม่ให้กลับบ้าน

โดย nutda_t

14 มิ.ย. 2567

1.2K views

ความคืบหน้ากรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ ยังคงมีเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่เหลือ 2 ลำ จอดทอดสมออยู่บริเวณสะพาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ไม่มีชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางอยู่ที่บริเวณสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ แต่มีการไปตั้งกองบัญชาการในพื้นที่สัตหีบแทน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปการสนทนาระหว่างแม่ค้าที่จอดขายของบริเวณต้นสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ กับหนึ่งในลูกเรือบรรทุกน้ำมันของกลางที่หายไป โดยในคลิปวิดีโอ มีเนื้อหาใจความสนทนา ความยาวประมาณ 2.34 นาที โดยแม่ค้าได้มีการสอบถามลูกเรือ ว่าไหนบอกสิ้นเดือนจะกลับ ซึ่งลูกเรือบรรทุกน้ำมันได้ตอบกับว่า “เสธ.ไม่ให้กลับ” และให้อยู่จนคดีจบ ส่วนคดีจะจบเมื่อไหร่ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจากจะต้องไปรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ก่อนขึ้นศาล และเมื่อขึ้นศาลเสร็จ เรือบรรทุกน้ำมันก็จะถูกยึดเพื่อดูดน้ำมันออก และจะมีการนำเรือออกประมูล

ซึ่งลูกเรือที่อยู่ในคลิป ยังได้กล่าวตัดพ้อที่ถูกกลุ่มคนโกงเงินไป 2,000 บาท และพูดว่าตัวเองแค่ผ่านมาบนแผ่นดินไทย เดียวก็ไป จึงไม่อยากไปเอาเรื่องคนที่โกงเงินไป อีกทั้งเสธ.ก็สั่งว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเล็ก อย่าไปใส่ใจ ยังมีเรื่องที่ใหญ่รออยู่ ตัวเองจึงไม่ทำอะไร และเชื่อที่เสธ.สั่ง ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีการบันทึกไว้ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำ จะหายไป

ส่วนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันนี้ ได้ไล่กล้องวงจรปิดรถทั้งหมดที่มีการเข้าออกท่าเทียบเรือ โดยเฉพาะรถที่มีถังน้ำมันอยู่ด้านหลังว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 ลำ หรือไม่ และเหตุใดจึงมีการบรรทุกถังน้ำไปในสะพาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรือน้ำมันของกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News