อาชญากรรม

ตำรวจจ่อออกหมาย "โจ้ ปัตตานี" คนสั่งการให้ขโมยเรือน้ำมันไปขายที่กัมพูชา

โดย nutda_t

18 มิ.ย. 2567

111 views

เมื่อช่วงเวลาประมาณที่ผ่านมา พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เพื่อสอบปากคำ นายสมชาย ซึ่งทำหน้าที่เป็นไต้ก๋งเรือ และเป็น 1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่ถูกจับ พร้อมเรือของกลาง 3 ลำ ซึ่งถูกนำตัวกลับมาเมื่อคืนนี้

โดยเบื้องต้นมีการสอบปากคำทั้งหมดไปแล้วจนถึงช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งการสอบปากคำเป็นการแยกห้องสอบทั้งหมด เนื่องจากตอนแรกมีการสอบปากคำรวมกันเป็นกลุ่ม แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การ จึงต้องสอบแยกห้อง แต่จากการสอบปากคำแยกห้อง ผู้ต้องหาก็ไม่ได้ให้การเป็นประโยชน์เช่นเดียวกัน บอกเพียงว่า ฝากข้อความถึงครอบครัว ทำให้ยังมีบางประเด็นที่มีข้อสงสัย

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ จึงเดินทางเข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง โดยระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายสมชาย ออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถาม ถึงตัวผู้สั่งการที่ให้นำเรือออกจากสัตหีบ และมุ่งหน้าไปยังตามเส้นทางหลบหนี จนถูกจับ รวมถึงผู้ที่สั่งการให้ดัดแปลงเรือ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และรีบเดินหนีผู้สื่อข่าวเข้าห้องสอบปากคำไปทันที

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า เรือทั้ง 3 ลำ ที่มีการหลบหนี ได้รับคำสั่งจากคนชื่อ เล็ก ซึ่งเดิมทีคิดว่าเป็นผู้หญิง แต่หลังจากสอบปากคำและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว คนชื่อเล็ก ก็คือคนเดียวกันกับนายโจ้ ปัตตานี ซึ่งเป็นคนโทรศัพท์มาสั่งการทั้งหมด โดยโทรศัพท์สั่งการตรงกับนายสมชาย ซึ่งเป็นไต้ก๋งเรือ เพื่อให้ขับเรือหลบหนีออกจากสัตหีบ และนำน้ำมันไปขายในพื้นที่กัมพูชา

หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว จะนำข้อมูลมาประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งพิจารณาออกหมายจับผู้สั่งการ ซึ่งจากการสืบสวนในทางลับ พบความเคลื่อนไหวของตัวนายโจ้ อยู่ที่บ่อนการพนันฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News