สังคม

นาทีระทึก! ท่อนไม้ยางพาราร่วงจากรถพ่วง 18 ล้อ เกลื่อนเต็มถนน

โดย gamonthip_s

28 พ.ค. 2567

187 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 นี่เป็นภาพจากกล้องที่ติดอยู่บนหมวกนิรภัยของไรเดอร์ส่งอาหารใน จ.กระบี่ บันทึกภาพนาทีระทึก เมื่อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันหนึ่ง บรรทุกไม้ยางพาราเป็นท่อนขนาดใหญ่มาเต็มคันรถ แล้วระหว่างที่วิ่งอยู่บนถนน ฝาท้ายของรถพ่วง เกิดเปิดออกทำให้ท่อนไม้ยางพาราที่บรรทุกมาจำนวนมากตกหล่นลงมากระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน ซึ่งถือว่าโชคดีที่รถที่วิ่งตามหลังมาอยู่ในระยะห่าง ท่อนไม้จึงไม่ตกใส่รถชาวบ้านได้รับความเสียหาย และโชคดีที่รถของเจ้าของกล้องวิ่งชิดอยู่ในเลนซ้ายสุด ทำให้ไม่โดนท่อนไม้ตกใส่



ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของคลิป ทราบชื่อคือ น.ส.เพ็ญนภา อายุ 32 ปี อาชีพไรเดอร์ เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วง 14.00 น. ขณะที่เธอกำลังขี่รถจะไปส่งอาหารให้กับลูกค้า อยู่บนถนนเพชรเกษม ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จังหวะนั้นได้ยินเสียงรถบรรทุกวิ่งมาด้วยความเร็วจากด้านหลัง แล้วจุดที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่เพิ่งทำถนนใหม่ ทำให้ผิวถนนต่างระดับ รถจะกระแทกจากพื้นถนน ก่อนที่ท่อนไม้ยางจากท้ายรถจะร่วงลงมาเต็มพื้นถนน ตอนนั้นตกใจมากต้องรีบขี่รถหนีให้เร็วเพราะกลัวท่อนไม้จะกระเด็นมาโดน ส่วนรถยนต์ที่วิ่งตามหลังรถบรรทุกมา ต้องเบรกกันอุตลุด โชคดีที่ไม่มีรถใครเสียหายหรือคนได้รับบาดเจ็บ



ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นเพราะรถบรรทุกไม่ได้ล็อกฝาท้ายให้ดีหรือล็อกแล้วแต่ฝาท้ายหลุดจนเปิดออก แต่อยากเตือนให้บรรดารถพ่วงที่บรรทุกของหนักให้ตรวจสอบฝาท้ายให้ดีทุกครั้ง รวมทั้งรถที่สัญจรบนท้องถนน หากพบเจอรถบรรทุกอย่าขับจ่อท้ายหรืออยู่ใกล้มาก หากเกิดเหตุแบบนี้จะเป็นอันตรายได้

คุณอาจสนใจ