สังคม

หญิงวัย 51 ปี เล่าวินาทีขับเก๋งเจอแท่งเหล็กพุ่งทะลุกระจกรถ หวิดเสียบหน้าอก

โดย gamonthip_s

29 มี.ค. 2567

463 views

วันที่ 29 มี.ค. 67 มีหญิงรายหนึ่ง ขับรถบนท้องถนนอยู่ดีๆ เจอแท่งเหล็กพุ่งมาเสียบทะลุกระจก แต่รอดชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อพบกับ น.ส.รุ่งเรือง อายุ 51 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว และสอบถามเรื่องราวดังกล่าว



น.ส. รุ่งเรือง อายุ 51 ปี เจ้าของรถ เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 10.00น. ตนได้ขับรถโดยมีหลานชายนั่งมาด้วย พอขับออกจากไฟแดง ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ตนก็ขับตามรถ 10 ล้อพ่วง บรรทุกเศษเหล็กที่กำลังจะส่งไปเข้าเตาหลอมเหล็กในบริษัทแห่งหนึ่ง ตนเห็นเศษเหล็กโผล่ทะลุ ออกจากกระบะพ่วงที่มีตาข่ายคลุมปิดไว้ เห็นท่าไมดี จึงเร่งเครื่องแซง จู่ ๆ เหล็กก็ร่วงลงมา กระแทกพื้นถนนแล้วก็เด้งมาชนที่หน้ารถและพุ่งขึ้นมาทะลุกระจกรถ หวิดเสียบหน้าอกตน ตอนนั้นตนกับหลานชายผวามากคิดว่าไม่รอดแล้ว จึงสำรวจตัวเองไม่มีบาดแผล ตั้งสติได้จึงบีบแตรให้ 10 ล้อพ่วงหยุดแต่ก็ไม่หยุด จึงตนตัดสินใจขับรถทั้งที่มีเหล็กเสียบอยู่ที่กระจกแซงไปปาดหน้าเพื่อให้ 10 ล้อหยุดรถ



ตนจึงลงไปสำรวจรถ พบว่ามีเหล็กกล่องยาวประมาณ 1 เมตร เสียบทะลุคาอยู่ที่กระจกหน้ารถ จึงเคลียร์กับคนขับรถบรรทุกทันที น.ส.รุ่งเรือง กล่าวต่อว่า ถือว่าตนโชคดีมาก ที่ร่างกายไม่มีแม้แต่ลอยขีดข่วน เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ที่ทำให้ตนพ้นจากเคราะห์ร้ายครั้งนี้ อยากจะฝากถึงรถที่บรรทุกของ อยากให้ดูแลรัดของที่บรรทุกมาให้ปลอดภัยกว่านี้ ตนก็รู้ว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ แต่เคสแบบนี้มันป้องกันได้ก็ควรทำให้มันดี หากไม่ประมาทก็ไม่เกิดอุบัติเหตุ ดีที่ตนไม่เป็นอะไร



อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ได้ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายให้ฝั่งผู้เสียหายเจ้าของรถเก๋ง จึงอยากให้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News