สังคม

สิ้นลายเพราะโซเชียล! รวบยกแก๊งเด็กช่าง ชักมีดจี้ปล้นเสื้อ-หัวเข็มขัดวัยรุ่นกัมพูชา

โดย nutda_t

24 พ.ค. 2567

2.8K views

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ใน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่ามีกลุ่มเยาวชนต้องสงสัย ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบวัยรุ่นชาวกัมพูชา ก่อนใช้อาวุธมีดปล้นเอาเสื้อคล้ายเด็กช่างและหัวเข็มขัด

จากการตรวจค้น พบของกลาง เสื้อนักเรียนช่าง 2 ตัว และหัวเข็มขัด นอกจากนั้นยังค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดัดแปลง อีก 2 กระบอก ตำรวจจึงเชิญตัวและสอบขยายผลจนตามไปรวบตัวเพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 2 คน


พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมของเยาวชนเด็กช่างกลุ่มนี้ พบว่าในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ได้พากันขี่รถมาบนถนนในซอยแสนสุข ต.บางโฉลง อ.บางพลี แล้วไปเจอกับ 2 เยาวชนกัมพูชา จึงขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าประกบเรียกให้จอด ก่อนใช้มีดที่พกติดตัวมาข่มขู่เพื่อชิงเอาเสื้อนักเรียนและเข็มขัดของผู้เสียหาย และพากันแยกย้ายหลบหนีไป


นอกจากนี้ ฝ่ายสืบสวนยังพบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุ ยังนำทรัพย์สินที่ปล้นมาได้ ถ่ายรูปโชว์โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศศักดาว่าตนเองเก่ง ปล้นเสื้อและเข็มขัดมาได้ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและยานพาหนะเพื่อสะดวกต่อการก่อเหตุและหลบหนี ร่วมกันมีอาวุธปืนผิดกฎหมายเอาไว้ในความครอบครอง โดยจะนัดสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กช่าง ,ปล้นเสื้อเด็กช่าง

คุณอาจสนใจ

Related News