สังคม

ตำรวจไล่ล่าเด็กช่าง ยกพวกยิงอริอีกสถาบันเสียชีวิต 1 ราย

โดย thanaporn_s

14 มิ.ย. 2567

2.4K views

ตำรวจเร่งไล่ล่า นักศึกษาช่างอุตสาหกรรมฯ ยกพวกยิงนักศึกษาเทคโนโลยีกรุงเทพฯ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน แม่ของผู้ตายเผยเคยเตือนให้ย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะลูกเคยถูกยิงมาแล้วแต่ลูกไม่ฟัง

พลเมืองดีเผยคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ได้ขณะ นักศึกษาอาชีวะ 2 สถานบัน เผชิญหน้ายกพวกตีกัน โดยในคลิปจะเห็นกลุ่มนักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรม ซึ่งมีมากกว่า 10 คน ทุกคนสวมหมวกกันน้อค และมีอาวุธทั้งไม้, มีด และปืน เดินถอยหลังตะโกนท้าทายและยิงปืนใส่ ยิงใส่กลุ่มคู่อริ ซึ่งก็คือนักศึกษาของเทคโนโลยีกรุงเทพฯ โดยจากภาพจะเห็นว่านักศึกษาช่างอุตฯ ที่ใช้ปืนยิงมีมากกว่า 3 คน

ต่อมาคู่อริของนักศึกษาช่างอุตฯ ซึ่งก็คือเป็นของเทคโนโลยีกรุงเทพฯ 1 คน ถือมีดไล่ตามนักศึกษาช่างอุตฯ และมีการหยิบกรวยไว้เหมือนจะป้องกันตัว จนเห็นเมื่อเห็นว่านักศึกษาช่างอุตฯ ล่าถอยไปแล้วจึงวิ่งกลับไปสมทบกับเพื่อน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ย่านบางนา

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ มีนักศึกษาของเทคโนโลยีกรุงเทพฯ ถูกยิง 2 คน คนแรกคือนายพีระพงษ์ หรือ บอล อายุ 19 ปี เรียนอยู่ ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ ถูกยิงที่หน้าอก และเสียชีวิตในขณะนำส่งโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ส่วนอีกคนคือนายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี เรียนอยู่ ปวช.ปี 1 ถูกยิงเข้าที่ข้อขวาได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธตกอยู่ที่พื้นจำนวนมากทั้งมีด และ ไม้

ขณะที่พลเมืองดีที่เป็นคนถ่ายคลิปไว้บอกว่า ทั้งสองฝ่ายยกพวกกันมาฝ่ายละมากกว่า 10 คน ตอนนั้นเหตุการณ์ชุลมุนมาก และตนก็ตกใจกลัวด้วย โดยตอนนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด จากนั้นกลุ่มที่ยิงปืนก็หนีไป

ขณะที่แม่ค้าขายอาหารฝั่งตรงข้ามซอยที่เกิดเหตุบอกว่าขณะกำลังขายของอยู่ เห็นมีนักศึกษาช่างกลขี่มอเตอร์ไซด์มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงคนตะโกนท้าทายกัน และก็ได้ยินเสียงปืนดังตามมาอีกประมาณ 4 นัด ตอนนั้นตนตกใจมากรีบหาที่หลบเพราะกลัวถูกลูกหลง ตนขายของตรงนี้มาเป็น 10 ปี เห็นนักศึกษาช่างกลตีกันแถวนี้บ่อย และร้านตนก็เคยถูกผลกระทบเพราะนักศึกษาช่างกลตีกัน จนร้านค้าของตนพังเสียหาย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ถึงขั้นใช้ปืนยิงกันจนมีคนตาย

ขณะที่แม่ของผู้ตาย เปิดเผยกับทีมข่าวทางโทรศัพท์ โดยบอกว่าวันเกิดเหตุลูกชายเลิกเรียนและกำลังจะกลับบ้าน พร้อมกับกลุ่มเพื่อน โดยเหตุผลที่ต้องเดินทางไปกับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกชายเคยถูกกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันดักทำร้ายร่างกายหลายครั้ง จนถึงขั้นถูกปืนไล่ยิงมาแล้วก็มี

โดยตอนนั้นลุกชายถูกปืนยิงเข้าที่หัวเข่าจนลูกสะบ้าแตกและต้องผ่าตัดทุกวันนี้ก็ยังเดินไม่ค่อยปกติ // ที่ผ่านมาลูกชายยืนยันกับตนว่าไม่เคยไปหาเรื่องใครก่อน แต่เป็นฝ่ายถูกคู่อริตามดักทำร้าย // ตนเคยเตือนขอให้ลูกย้ายไปเรียนที่อื่นเพราะกลัวความปลอดภัยแต่ลูกชายไม่ยอม โดยให้เหตุผลว่าอยากเรียนที่นี่

มีรายงานจากตำรวจ สน.บางนา ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุมาดักรอและหลบหนี ทั้งนี้พบว่าฝั่งผู้เสียชีวิตไม่ได้มีอาวุธปืน นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของพลเมืองดีแจ้งให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยยกพวกตีกับนักศึกษาเทคโนโลยีกรุงเทพฯ มาแล้วหลายครั้ง และทางฝั่งผู้ก่อเหตุเคยประกาศไว้ว่า หากเจอนักศึกษาเทคโนโลยีกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะใส่ให้หมด

คุณอาจสนใจ

Related News