สังคม

สะเทือนใจ ชายขับกระบะ นำน้องหมาโกลเด้นฯ มาปล่อยทิ้งกลางชุมชน

โดย nutda_t

17 พ.ค. 2567

12.2K views

นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบน้องหมา เพศผู้ พันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุประมาณ 4-5 ปี ถูกเจ้าของนำน้องหมาใส่หลังรถกระบะ แล้วนำมาปล่อยทิ้งไว้กลางชุมชน ก่อนขับรถหลบหนีไป เป็นภาพสะเทือนใจของชาวบ้านพบเห็น เพราะนอกจากเจ้าของจะนำมาปล่อยทิ้งโดยไม่สนใจใยดีแล้ว ยังพบว่าน้องหมาพยายามวิ่งตามรถเจ้าของ หวังจะให้จอดรับ แต่เจ้าของขับเร่งความเร็วหนีออกไปโดยไม่ใส่ใจ

ขณะที่ นายภาวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลฯ พบรถกระบะสีดำ นำน้องหมานั่งท้ายกระบะ ขับเข้ามาในซอยถนนสันผีเสื้อ บริเวณที่รกร้างด้านหน้าของเทศบาลสันผีเสื้อ ก่อนเลี้ยวเข้าไปในซอยประมาณ 100 เมตร ก่อนจะนำน้องหมาปล่อยทิ้งไว้ จนกระทั่งรถออกจากซอย มาตามถนนสายหลักหน้าเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ โดยที่น้องหมาพยายามเห่า และวิ่งตามรถกระบะแต่ไม่ทัน



ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นชายสูงวัยลงมาเปิดกระบะท้าย และปล่อยหมาลงมาจากรถ ทิ้งไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะขึ้นรถขับหลบหนีออกไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ได้นำสุนัขมาดูแล หาน้ำหาอาหารให้กิน แต่สุนัขไม่ยอมกิน ได้แต่นั่งรอคอยเจ้าของและน้ำตาไหลตลอดเวลา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจนทราบตัวเจ้าของสุนัขแล้ว

ขณะที่ นายภาวิต ได้นำหลักฐานพร้อมน้องหมา เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีต่อเจ้าของสุนัข ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 23 จนกว่าคดีจะถึงที่สุด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทิ้งสุนัข

คุณอาจสนใจ