สังคม

เจ้าของห้องเช่าวอนเจ้าของสุนัขมานำสุนัขออกไปจากพื้นที่ หลังทิ้งจนหิวโซเห่าหอนทั้งคืน

โดย kanyapak_w

3 ต.ค. 2566

1.4K views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณห้องเช่าย่านตำบลท่าทราย หลังจากมีหญิงสาวรายหนึ่งเช่าห้องและย้ายหนีออกจากห้องเช่า แต่ไม่เอาสุนัขไปด้วย จำนวน 2 ตัว สุนัขเห่าหอนเสียงดัง เพราะไม่มีคนให้ข้าวให้น้ำ ชาวบ้านต่างเดือดร้อนต้องให้อาหารผ่านกระจกบานเกล็ด เพื่อประทังชีวิตสุนัข เหตุเกิดที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใน  ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี



นางศศิธร อายุ 65 ปี ผู้ดูแลห้องเช่า เล่าว่า ห้องเช่าดังกล่าวที่ผ่านมามี น.ส.ลักษณา หรือ ตาล อายุ 30 ปี เข้ามาเช่าห้องอยู่ ในราคาค่าเช่าเดือนละ 2,000 บาท โดยทำอาชีพขายขนมใส่รถเข็นขายตามสถานที่ต่างๆ และ น.ส.ตาล ได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ 2 ตัว ซึ่ง น.ส.ตาล เช่าห้องอยู่ได้ไม่นาน เริ่มติดค้างค่าเช่าห้องมาตลอด รวมแล้ว 13,466 บาท ประมาณเดือนสิงหาคม หรือเดือนกันยายน ปี 2565 น.ส.ตาล ก็ย้ายออกไปจากห้องเช่า แล้วทิ้งสุนัขทั้ง 2 ตัว เอาไว้ที่ห้อง ส่วนค่าเช่าห้องที่ค้างเอาไว้ น.ส.ตาล บอกจะเอามาให้ก็ไม่มา ซึ่งทุกวันนี้สุนัขทั้ง 2 ตัว เห่าส่งเสียงดังหนวกหูคนข้างบ้านมาตลอดนานนับปี และสุนัขได้ขับถ่ายเอาไว้ในห้องเหม็นไปหมด จะปล่อยให้ออกมาวิ่งก็ไม่ได้กลัวสุนัขจะกัดชาวบ้าน และหน้าต่างบานเกล็ดห้องแตกไปหนึ่งบานแล้ว



ชาวบ้านเขาเห็นก็สงสาร สุนัขไม่มีอะไรกินเขาก็ซื้ออาหารมาโยนเข้าไปให้กิน ซึ่งตนก็อยากให้ น.ส.ตาล มาเอาสุนัขออกไปจากห้องเช่า เพราะชาวบ้านรวมทั้งเจ้าของห้องเช่าได้รับความเดือดร้อน ไม่ควรเอาสุนัขมาปล่อยเอาไว้แบบนี้ หรือถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเอาสุนัขออกไปรับเลี้ยงและเรื่องนี้เคยตกเป็นข่าวไปแล้วแต่ตาลเจ้าของสุนัขยังเฉยไม่มารับหมาออกไปและในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ตนได้นัดกับช่างเอาไว้ให้เข้ามาทำห้องให้ไหม่และวางเงินเอาไว้จำนวน 5,000 บาท เพื่อชื้อของเข้ามาซ่อมแซมห้องถ้าตาลไม่มาเอาหมาออกไปช่างทำงานไม่ได้ตนต้องโดนปรับวันละ 1,000 บาท และหมาก็ปล่อยออกมาไม่ได้กลัวจะไปวิ่งกัดคนที่เดินไปมาทุกวันนี้หมาทั้งสองตัวทั้งเห่าหอนเสียงดังทั้งวันทั้งคืน



ทางด้านนายต่าย อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลตลาด เล่าว่าหมาทั้งสองตัวเห่าหอนตลอดปล่อยออกมาก็ไม่ได้กลัวจะวิ่งไปกัดคนที่มาเดินในตลาดเคยปล่อยออกมาขี้เต็มไปหมดพอคนเดินไปมาหมาก็วิ่งเข้าใส่กลัวจะกัดก็อยากให้ตาลเจ้าของหมามารับหมากับไปด้วย





คุณอาจสนใจ

Related News