สังคม

รถติดหนึบ! ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ตร.จราจรอยุธยาช่วยคลายเครียด โบกรถไป-เต้นไป

โดย sawapak_w

12 เม.ย. 2567

328 views

ประชาชนทยอยกลับภูมลำเนาในวันสงกรานต์ สภาพการจราจรถนนหลายสายมีรถหนาแน่นโดยเฉพาะถนนพหลโยธิน รถติดหนักหลายคนถึงกับเครียด ตำรวจทางหลวงอยุธยา จึงแก้ปัญหาคลายเครียดด้วยการออกมาเต้นแดนซ์ โบกจราจร ใต้สะพานต่างระดับ กม.56 ถนนพหลโยธิน ช่องทางขึ้นภาคอีสาน ด้วยลีลาสนุกสนาน ส่งมิตรไมตรี หวังให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เดินทางฉลองปีใหม่ไทยอย่างมีความสุข


ร้อยตำรวจตรี พิสิษฐ์. เมฆแสงสี. รองสารวัตรตำรวจทางหลวงอยุธยา บอกว่า ปีนี้อายุ 56 ปีแล้ว เหลืออีกไม่กี่ปีก็จะเกษียณ ทำงานเป็นตำรวจทางหลวงมาตลอดทั้งชีวิต อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกเทศกาล ไม่อยากเห็นประชาชนขับรถแล้วรู้สึกเครียด หากยืนโบกจราจรแบบเคร่งเครียดท่ามกลางอากาศที่ร้อน ตำรวจเองก็จะไม่สนุก คนขับรถก็เบื่อ พอก็เห็นตำรวจเต้น โบกรถด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ประชาชนก็มีรอยยิ้ม และหลายคนชอบถึงขนาดเปิดกระจกรถออกมาชื่นชม ขอบคุณ มอบสิ่งของน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ขนมนมเนย แทนคำขอบคุณ


ส่วนเส้นทางกลับสู่ภาคอีสาน เช้าที่ผ่านมาถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี รถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับกับหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อช่วยระบายรถที่จะขึ้นสะพานต่างระดับ ไม่ต้องไปติดแออัดบนสะพาน และเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร


คาดว่าวันนี้รถจะหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสงกรานต์ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกกันตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานบริการประชาชน สำหรับให้ประชาชนเข้าไปรับบริการพักดื่มกาแฟ และเข้าห้องน้ำ


ถนนสาย 304 จาก จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา บริเวณต.ศาลเจ้าพ่อ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  มีปริมาณรถสะสมหนาแน่นตลอดเส้นทาง และรถชะลอตัวเป็นระยะ โดยเฉพาะจุดที่ลงจากเนินเชื่อมต่อระหว่าง ต.ศาลเจ้าพ่อ กับ ต.ไทยสามัคคี มีรถสะสมหนาแน่น แต่ภาพรวมรถยนต์ก็ยังคงเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง


ขณะที่การจราจรถนนพระราม 2 พื้นที่สมุทรสาคร ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ (ล่องใต้) มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้าทั้งในช่องทางด่วน และช่องคู่ขนาน ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ยังคงมีให้เห็นอยู่บ้าง โดยพบรถติดตั้งแต่เข้าเขตพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเป็นรอยต่อกับเขตแสมดำ เรื่อยมาจนผ่านทางเข้าตัวเมืองสมุทรสาคร ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน และยังคงมีปริมาณรถที่หนาแน่นต่อไปอีกจนถึงแยกบ้านแพ้ว


คุณอาจสนใจ

Related News