สังคม

แห่ชื่นชม! ฝรั่งแจกหมวกกันน็อกให้เด็ก เพราะความเป็นห่วง เผยเคยมีปมประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเป็นโรค PTSD

โดย sawapak_w

30 เม.ย. 2567

322 views

เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายคนพากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมอย่างล้นหลาม เป็นคลิปที่ชายต่างชาติยื่นรอรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านไปผ่านมา หากคันไหนมีเด็กนั่งก็จะโบกเรียก แล้วมอบหมวกกันน็อกอย่างดีให้กับเด็ก สร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมาก


โดยผู้ใช้ Tiktok @savvyrickbrownโพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าว พร้อมข้อความแปลไทยว่า หมวกกันน็อคหนึ่งใบปกป้องอนาคต #savvyrickbrown #แสดงความรัก #หมวกกันน็อค #พัทยา #ประเทศไทย


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่บริเวณชายหาดจอมเทียนพบกับ Mr. Savvy Rick Brown สัญชาติอเมริกา วัย 57 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว จึงพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการแจกหมวกกันน็อกให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่พัทยา โดยเปิดเผยว่า อยู่ในประเทศไทยมา 1 ปี 6 เดือน ใช้ชีวิตช่วงวัยเกษียณ ได้มีการแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็ก ๆ เป็นประจำ เพราะอยากให้เด็กได้รับความปลอดภัยจากการสัญจร และอยากจะทำเพื่อสังคม


อีกทั้งยังเล่าย้อนไปในวัยเด็กว่า เคยผ่านการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานยนต์ เพราะถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อค ทำให้ป่วยเป็นโรค PTSD (Post-traumatic Stress Disorder) หรือ ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ ซึ่งเป็นภาวะความผิดปกติทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นหลังพบเหตุการณ์ความรุนแรง ซึ่งตนได้ต่อสู้กับโรคนี้ในช่วงเด็กหลายปี จนกลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง จากที่เคยประสบเรื่องร้ายมาแล้ว จึงห่วงใยเด็ก ๆ มาก


ส่วนการแจกหมวกกันน็อก ตนได้ลงมือทำสิ่งนี้กว่า 6 เดือนแล้ว ลงทุนซื้อเอง โดยเลือกหมวกกันน็อคที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว ซึ่งก็ได้การตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากชาวโซเชียลมีเดีย และจากบ้านเกิดที่สหรัฐอเมริกา รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ที่เข้ามาร่วมบริจาคหมวกกันน็อกสนับสนุนด้วยเช่นกัน


ตนตั้งเป้าหมายอยากจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อแจกจ่ายหมวกกันน็อกให้ถึงกว่าล้านใบ ยินดีที่จะทำเพื่อสังคมไทย เพราะรักและชื่นชอบประเทศไทย เพราะคนไทยมีนิสัยที่ดีต่อกัน


คุณอาจสนใจ