สังคม

เตือนภัยหอพัก พ่อแม่วัยรุ่นมาเช่าห้อง กินของไม่ทิ้งดองไว้ในห้องนานแรมปี ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2567

241 views

เตือนภัยหอพัก พ่อแม่วัยรุ่นมาเช่าห้อง กินของไม่ทิ้ง ดองไว้ในห้องนานแรมปี ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ซ้ำย้ายออกไป ทิ้งไว้สภาพเดิมไม่เก็บทำความสะอาดให้ คนดูแลหอเผยสงสารเด็กวัย 7 เดือนที่ต้องเกิดและอาศัยอยู่ในห้องสภาพนี้



เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 โพสต์ภาพห้องเช่าในหอพักแห่งหนึ่งในซอยอิสรภาพ 39 โดยห้องมีสภาพรกเต็มไปด้วยขยะ มีเศษขยะ เศษอาหารที่กินเหลือ กองเต็มห้อง รวมไปถึงพื้นที่ซักล้างหลังห้อง และมีถุงขยะสีดำขนาดใหญ่หลายใบวางกองเรียงกัน ส่วนในห้องน้ำก็มีเศษขยะ ของใช้แล้ว ผ้าอ้อมใช้แล้วทิ้งไว้ สภาพชักโครกก็สกปรก โดยเพจระบุข้อความไว้ว่า ใครที่กำลังทานอาหารอยู่เลื่อนผ่านไปก่อนนะคะ โพสต์นี้คือโพสต์เตือนภัยเจ้าของห้องเจ้าของหอและ Agency ที่ปล่อยห้องหรือบ้านให้คนเช่า เคยเห็นแต่ในข่าว ห้องสกปรก สภาพห้องที่มีคนอยู่ทุกวัน สภาพห้องที่มีเบบี๋ 7 เดือนอยู่ และน้องอยู่ห้องนี้ตั้งแต่เกิด



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณฝ้าย คนดูแลหอพัก เล่าให้ฟังว่า คนเช่าห้องนี้ เป็นคู่รักวัยรุ่น ผู้หญิงอายุ 18 ปี ผู้ชายอายุ 20 ปี เข้ามาเช่าห้องพักอยู่ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดยตอนที่มาเช่า ผู้หญิงกำลังตั้งท้องอยู่ ปัจจุบันเด็กทารกมีอายุ 7 เดือน โดยระหว่างที่อาศัยอยู่ ก็จะมีคนในหอพัก มาร้องเรียนเป็นประจำว่า ห้องนี้มีกลิ่นเหม็นออกมา ต้องเก็บขยะ ตนเลยไปแจ้งกับป้าเจ้าของหอพัก ก็ได้กำชับว่าให้เก็บขยะ ซึ่งเวลาที่ไปแจ้ง คนเช่าก็จะเก็บขยะเอาใส่ถุงดำ แต่ไม่ยอมเอาออกมาทิ้ง ยังกองไว้ในห้อง บอกว่าเดี๋ยวจะเอาไปทิ้ง แต่ก็ไม่ทิ้ง แล้วไม่นานก็จะมีขยะรกอีก ยังส่งกลิ่นเหม็นเหมือนเดิม ส่วนถุงขยะที่เก็บไว้ก็ยังอยู่จนถึงตอนนี้



โดยสภาพห้องนี้ มีกลิ่นเหม็นแรงมาก ไม่ต้องเข้าไปในห้อง แค่เดินผ่านหน้าห้องก็ส่งกลิ่นออกมาแล้ว ส่วนในห้องที่เห็นก็จะมีอาหาคที่กินแล้วไม่เอาไปทิ้ง โยนทิ้งไว้ในห้องบ้าง หลังห้องบ้าง และในห้องน้ำก็มีแต่แพมเพิสเด็กเยอะมาก 200-300 ผืน ไม่รู้ว่าตั้งแต่เด็กเกิดมาได้เคยทิ้งบ้างหรือยัง และยังมีของกินเอามาทิ้งในห้องน้ำด้วย ซึ่งสิ่งที่ตนสงสัยมากก็คือ ครอบครัวนี้อาศัยอยู่กันยังไง เพราะตนเคยถาม แต่เขาไม่ตอบอะไร



คุณฝ้าย บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตนก็เคยบอกป้าเจ้าของหอพักว่าให้ไล่ออกเถอะ เพราะคนในหอร้องเรียนมาเยอะมาก เดี๋ยวผู้เช่าดีๆ จะพากันออกหมด แต่ป้าก็บอกว่า สงสารเด็กน้อย โดยล่าสุด ห้องนี้ได้บอกว่าจะย้ายออกวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา เพราะผู้ชายจะกลับไปเกณฑ์ทหารที่โคราช ซึ่งพอย้ายออกไปก็พบว่าสภาพห้องถูกทิ้งไว้แบบนี้ แต่บอกไว้ว่ากลับมาเก็บขยะ พอมาก็บอกว่า ขอออกไปซื้อข้าวก่อน แล้วก็หายไปนาน พอตนโทรตาม ก็บอกว่าติดงานอยู่ที่แม่กลอง จะเข้ามาตอนดึก ทางหอจึงไม่ไว้ใจแล้ว เลยขอให้จ่ายค่าเก็บขยะมา 1,000 บาท อีกฝ่ายก็โอนมาทันทีและไม่ได้กลับเข้ามาอีกเลย แต่จริงๆ แล้ว เงิน 1,000 ไม่ได้คุ้มเลย เพราะขยะเยอะมาก และข้าวของในห้องก็เสียหาย ต้องซ่อมแซมทั้งมุ้งลวด ผนัง และต้องเปลี่ยนชักโครก รื้อห้องน้ำทำใหม่ เพราะมันสกปรกมาก



คุณฝ้าย บอกว่า จริงๆ แล้ว ตนเองก็เอ็นดูน้องผู้หญิง เพราะมีลูกเล็ก แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วก็ทำให้รู้สึกแย่ เพราะดูไม่สนใจอะไรเลย ปล่อยเนื้อตัวเหม็น จนร้านขายของยังบ่นว่าไม่อยากให้มาซื้อของ แต่เวลาที่จะออกไปเที่ยว ก็เห็นว่าแต่งตัวสวยได้ แต่ฉีดน้ำหอมเยอะมากจนเวลาเดินผ่านรู้สึกเวียนหัว ทั้งนี้ ตนรู้สึกสงสารลูก เพราะกลิ่นก็ติดตัวลูกไปหมด ตนพยายามสอนล้างขวดนม ทำให้สะอาด แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไหม จึงรู้สึกสงสารเด็ก



โดยตนตัดสินใจโพสต์เรื่องนี้ไป เพราะอยากเตือนภัยเจ้าของหอพักในละแวกนี้ เพราะรู้มาว่า ผู้ชายนั้นไม่ติดทหาร และกำลังจะกลับมาอยู่แถวนี้ จึงอยากเตือนว่าอย่ารับ ส่วนตนก็คุยกับป้าแล้วว่า ไม่เอาอีกแล้วแน่นอน




คุณอาจสนใจ

Related News