สังคม

เจ้าจ๋อศาลพระกาฬก็ทนไม่ไหว ร้อนพุ่งแตะ 37 - 39 องศา แห่มากระโดดน้ำคลายร้อน

โดย paranee_s

3 เม.ย. 2567

28 views

หยุดปฏิบัติการไล่ล่าลิงเกเร ชั่วคราว หลังวันสงกรานต์ ตั้งทีมไล่ล่าใหม่ มาดูลิงศาลพระกาฬ ที่กระโดดเล่นน้ำ เป็นภาพน่ารักอีกมุมหนึ่งที่นำเสนอ อุณหภูมิที่ร้อนเกือบ 37 - 39 องศาเซลเซียส ไม่ใช่แค่คนที่ต้องหาวิธีคลายร้อน แต่บรรดาฝูงลิงที่อาศัยอยู่ที่พระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี ก็ต้องหาวิธีคลายร้อยเหมือนกัน


โดยเมื่อเวลา 12.34 น. วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูอีกมุมของลิงศาลพระกาฬที่มีความน่ารัก เนื่องจากจังหวัดลพบุรีมีอากาศร้อนจัด ไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์เลี้ยงก็สัมผัสได้ถึงความร้อนระอุเช่นเดียวกัน


ดังนั้นในบริเวณศาลพระกาฬ ซึ่งทางศาลได้ทำอ่างน้ำขนาดใหญ่พร้อมน้ำเต็มอ่างมาวางไว้ทุกวัน ทำให้ฝูงลิงของที่ศาลพระกาฬและพระปรางค์สามยอดต่างพากันมานั่งอยู่ริมขอบอ่าง บางตัวลงแช่น้ำอยู่ในอ่างน้ำ ขณะที่บางตัวขึ้นไปบนต้นไม้ และสะพานลิงที่ทางศาลพระกาฬทำเอาไว้ให้มันนั่งเล่น แต่กลายเป็นจุดที่พวกมันมากระโดดลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นจุดที่น่ารักใจของนักท่องเที่ยวและถือเป็นอีกจุดขายหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่มาไหว้พ่อพระกาฬจะได้ชมความน่ารักของเจ้าจ๋อที่โชว์ลีลากระโดดน้ำกันแบบสุดมัน


สำหรับสภาพอากาศร้อน อบอ้าวมีแดดจัดตั้งแต่เช้า ซึ่งในจังหวัดลพบุรีอุณหภูมิ ทะลุเกือบ 37-39 องศา ซึ่งถือว่าร้อนจัด ซึ่งไม่เพียงแต่คนที่ทนกับสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ไม่ไหว เจ้าจ๋อ ลิงลูกศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬ และ ที่พระปรางค์สามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ก็ร้อนไม่แพ้กับคน เจ้าหน้าที่เร่งนำน้ำมาเพิ่มที่บ่อน้ำรอบศาลพระกาฬ และปรางค์สามยอด รวมถึงบริเวณรอบๆ อ.เมือง ลพบุรี เพื่อให้ลิงได้ผ่อนคลาย สร้างความชุ่มเย็นให้กับร่างกาย ป้องกันลิงร้อนจัด คลายความก้าวร้าวและดุร้าย และยังสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสักการะเจ้าพ่อพระกาฬ ปรางค์สามยอด ที่ได้ชมความน่ารักของลิงน้อยใหญ่ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

คุณอาจสนใจ

Related News