สังคม

สุดเศร้า รับร่าง 'ดาบต้าร์' กลับลพบุรีทำพิธีศพ ภรรยาโพสต์ให้อภัย สาวคู่กรณีขับชนช่วงสงกรานต์

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

22 views

จากกรณี ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ตำรวจทางหลวงลพบุรี) ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 หลังถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เม.ย 67 เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 08.53 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2567


วานนี้ (28 เม.ย. 67) เวลา 13.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจทางหลวง ได้เดินทางมาเตรียมตั้งขบวน เพื่อนำร่างของ ด.ต.ปิยะนันท์ กลับไปบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพที่วัดสะพานอิฐ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด


จากนั้นเวลา 14.33 น. มีการเคลื่อนย้ายร่างของ ด.ต.ปิยะนันท์ หรือดาบต้าร์ เข้าห้องประกอบพิธีศพภายในสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ครอบครัว และเพื่อนตำรวจร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนมีการเคลื่อนย้ายร่าง โดยมีลูกชายคนกลาง วัย 12 ปี (มีลูกสามคน คนโตอายุ 13 ปี คนกลาง อายุ 12 ปี และ คนเล็ก อายุ 2 ปี ) ของผู้เสียชีวิตเดินถือเครื่องแบบพร้อมผ้าไตรเข้าห้องประกอบพิธีไปพร้อมกับครอบครัวด้วย


ก่อนที่ในเวลาต่อมามีการเคลื่อนย้ายร่างของ ด.ต.ปิยะนันท์ ขึ้นรถพยาบาลของศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจ และเริ่มเคลื่อนขบวนไปยัง จ.ลพบุรี โดยมีเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งในสังกัด กองบังคับการตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยนำขบวนออกจากสถาบันนิติเวช


ทั้งนี้ ระหว่างที่อยู่ภายในสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ทีมข่าวพยายามพูดคุยกับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต แต่ทางครอบครัวตอบเพียงว่า ไม่พร้อมให้ข้อมูลใด ๆ เพราะอยู่ในความโศกเศร้า และต้องเตรียมพิธีรวมถึงเอกสารในการเคลื่อนย้ายร่างกลับภูมิลำเนา จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์


เวลา 15.00 น. ร่างของ ด.ต.ปิยะนันท์ คลุมด้วยธงชาติไทย เคลื่อนไปถึงวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบรรดาเพื่อน ๆ และญาติจัดสถานที่ตั้งศพของ ด.ต.ปิยนันท์ อย่างสมเกียรติได้สังเกตว่าได้มีญาติ และเพื่อน น้ำตาไหลและร้องไห้กันไปทั่วบริเวณวัด


โดยมีการเก็บศพไว้ในโลงเย็นก่อน รอน้ำพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันนี้ (29 เม.ย.) ซึ่งวานนี้ (28 เม.ย.) ยังไม่มีการสวดพระอภิธรรมศพ


ขณะที่ภรรยาของ ด.ต.ปิยะนันท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง พี่ต้าร์ไปสบายแล้วนะคะ เมื่อเวลา 08.53 น. เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีกนะพี่ต้าร์ ความฝันของเราคือขับรถไปหาลูก ตอนที่ลูกไปทำงานไกลบ้าน ฝนจะสานต่อเองนะ ไม่ต้องห่วงลูก ฝนจะดูแลลูก ๆ เอง ฝนรักพี่ต้าร์ที่สุดนะ ที่รักของฝน ดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ตร.ทล. จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป”


ก่อนหน้าที่ ด.ต.ปิยะนันท์  จะเสียชีวิต 1 วัน ภรรยาได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้ว่า “ทุกวันนี้มีแต่ข้อความจากผู้หวังดีเยอะมาก ๆ ว่ามีอะไรให้ช่วยหรืออยากได้อะไรบอกได้เลยนะ แต่สิ่งเดียวที่ครอบครัวเราอยากได้มากที่สุดตอนนี้คือ พี่ต้าร์คนเดิมกลับมาจะแลกด้วยอะไรก็ยอม บางทีก็น้อยใจโชคชะตานะ ครอบครัวเรากำลังมีความสุขอยู่ดี ๆ ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย 11 วันที่ผ่านมามันชั่งทรมานใจที่สุดในชีวิต ทรมานเหลือเกิน ยังคงรอคอยปาฏิหาริย์ขอให้ดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ฟื้นกลับมาหาครอบครัวอย่างปลอดภัยเร็ว ๆ ด้วยเถิด”


ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น 3 วัน ภรรยาได้โพสต์อัพเดตอาการดาบต้าร์ ช่วงหนึ่งระบุว่า “เรื่องคู่กรณี มีคนสงสัยว่าคู่กรณีคือใคร ขอไม่ลงรายละเอียดนะคะ แต่จะแจ้งว่า เมื่อวานเค้าได้เข้ามาขอขมาดาบต้าร์ และครอบครัวค่ะ ทางเราให้อภัย และขอเป็นตัวแทนดาบต้าร์ให้อภัยเค้า ฝนเชื่อว่าพี่ต้าร์ก็จะให้อภัยเค้าเช่นกัน เพราะพี่ต้าร์ไม่เคยจองเวรจองกรรมกับใคร เพื่อเป็นอภัยทานเผื่อกุศลผลบุญจะทำให้ดาบต้าร์ อาการดีขึ้น กลับมาหาครอบครัวเร็วไวค่ะ ส่วนเรื่องคดี ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายนะคะ”


ความสูญเสียครั้งนี้ เพจ ตำรวจทางหลวง ได้โพสต์ไว้อาลัยให้แด่ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงลพบุรี  “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัว พวกเราจะจดจำคุณงามความดี และจะสานต่อภารกิจหน้าที่อันเป็นที่รัก ที่พี่ทำเพื่อตำรวจทางหลวงและประชาชนต่อไป”

----------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OlryI-rJD4s

คุณอาจสนใจ

Related News