สังคม

ชื่นชม! 2 เด็กหญิงเก็บทองได้ ราคาร่วมสองแสนบาท แจ้งตำรวจประกาศตามหาเจ้าของ

โดย gamonthip_s

13 มี.ค. 2567

731 views

วันนี้ (13 มี.ค.67) ที่สภ.เมืองอุดรธานี ผู้ปกครองของน้องณัชชาภัทร อายุ 8 ปี หรือน้องณัชชา เรียนอยู่โรงเรียนเซนต์แมรี่ และน้องกัลยกรหรือน้องพรีม อายุ 9 ปี เรียนอยู่โรงเรียนดอนบอสโกวิทยา พาลูกสาวเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี หลังจากเก็บทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอทองคำ และแหวนได้ที่สวนสาธารณะหนองสิม ขณะไปออกกำลัง เพื่อให้ตร.ประกาศหาเจ้าของมารับทองจำนวนดังกล่าวคืน



โดยนายจิรวัฒน์ อายุ 45 ปี พ่อน้องน้องณัฐชา บอกว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.30 น. ตนเองได้พาน้องณัชชา และน้องพรีม เพื่อนลูกสาวไปออกกำลังกาย ที่สวนสาธารณะหนองสิม ระหว่างนั้นน้องขอไปห้องน้ำ ระหว่างเดินกลับไปที่จอดรถ น้องๆก็เจอซองตกที่พื้น จึงหยิบขึ้นมาดูเอา ปรากฏว่าเป็นทองรูปพรรณ จึงวิ่งมาบอกพ่อ คิดว่าคงมีคนมาออกำลังทำหล่น เราก็รออยู่ที่สวนสาธารณะอยู่นาน เผื่อมีเจ้าของมาถามหาแต่ก็ไม่เจอ จึงได้กลับมาบ้านก่อน



พอเช้าวันนี้จึงได้นำทองรูปพรรณทั้งหมดไปให้ร้านทองดู ร้านทองก็บอกว่าเป็นทองรูปพรรณจริง ทั้งหมดที่ลูกสาว และเพื่อนลูกสาวเก็บได้เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมจี้หนัก 1 สลึง และ แหวน 1 วง หนัก 2 สลึงแหวนเพรชน้ำหนักทอง 1 สลึง รวมทองคำทั้งหมด 4 บาท ร้านทองตีมูลค่าให้ประมาณ 200,000 บาท คิดว่าเจ้าของคงร้อนใจ และไม่คิดจะเก็บเอาไว้เป็นเจ้าของ จึงพาลูกสาว และเพื่อนลูกสาว มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อตามหาเจ้าของแท้จริงต่อไป



ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสานพันธ์ รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางมาพบกับน้องเด็กดีทั้งสองคน พร้อมกล่าวชื่นชมความดีของน้องณัชชาและน้องพรีมที่เก็บทองรูปพรรณได้ร่วมสองแสนบาทแต่ไม่เก็บเอาไว้เป็นเจ้าของ มอบเงินตอบแทนความดีให้คนละ 1,000 บาท และเตรียมทำใบประกาศเกียรติคุณให้ด้วย โดยตร.รับปากจะตามหาเจ้าของตัวจริงมารับทองจำนวนดังกล่าวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News