สังคม

เตือนภัย ค้อนทุบก้นถังแก๊สเกิดควันพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุทัน หวิดบึ้ม

โดย kanyapak_w

21 ก.ค. 2566

190 views

ที่จังหวัดสมุทรสงคราม เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลออกจากถังแก๊สบริเวณหน้าบ้าน พื้นที่ ต.บางแก้ว เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมแก๊สรั้วไหล จากการสอบถามทราบว่านำค้อนมาทุบเพื่อเอาสนิมบริเวณตูดถังแก๊สออกแต่เกิดรูรั้ว โชคดีไม่ระเบิด




ที่คือภาพเหตุระทึก ขณะเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม นำถังแก๊สที่แก๊สพวยพุ่ง รั่วไหลออกจากก้นถัง ออกมาระบายแก๊สออก โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ฉีดน้ำป้องกันการระเบิด เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยมีนายวิจิตร อายุ 67 ปี อาชีพขายของขบเคี้ยวที่ตลาดแม่กลอง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ท่าทางตื่นตนกตกใจ




นายวิจิตร กล่าวว่า ตนไปซื้อแก๊สมาใหม่ เห็นว่าก้นกังแก๊สมีสนิมขึ้น จึงใช้ค้อนทุบสนิมออก แต่จู่ๆ แก๊สก็พุ่งออกมา ตนตกใจมากจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่



นายวิฑูรย์ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า หลังจาได้รับแจ้งจึงมาตรวจสอบพบว่าถังดังกล่าวมีสภาวะเก่ามากสนิมขึ้นจำนวนมาก ซึ่งทราบว่านายวิจิตรใช้ค้อนทุบสนิมออกทำให้แก๊สรั่ว เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดควบคุมไม่ให้เกิดความร้อน ป้องกันแก๊สระเบิด และนำถังแก๊สไปในพื้นที่โล่ง เพื่อระบายแก๊สในถังออกให้หมด โดยมีเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำตลอดเวลาเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดระเบิด



อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนผู้ใช้แก๊สทุกท่านว่าอย่าใช้ถังแก๊สเก่าที่ไม่ได้มาตราฐาน หรือหากพบก็อย่าใช้ของแทงไปทุบ กระแทก กรณีนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่เกิดประกายไฟขณะทุบไม่เช่นนั้นแก๊สอาจจะระเบิดทำลายบ้านเรือนของนายวิจิตรและชาวบ้านใกล้เคียงที่อยู่ติดกันได้ ทั้งนี้หากพบแก๊สรั่ว ขอให้นำถังแก๊สออกที่โล่งอากาศระบายได้ดี อย่าให้เกิดประกายไฟ หรือ หากไม่กล้าก็ระวังอย่าให้เกิดประกายไฟแล้วโทรศัพท์แจ้ง 199 ตลอด 24 ชั่วโมง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เตือนภัย ,แก๊สรั่ว ,ถังแก๊ส

คุณอาจสนใจ

Related News