สังคม

ช่วยเหลือลูกแมวติดห้องเครื่อง เจ้าของรถเชื่อน้องจะนำโชคมาให้

โดย paranee_s

29 ธ.ค. 2565

3.4K views

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค. 65) นายยศวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ มีแมวติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 222/33 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ


เมื่อตรวจสอบภายในห้องเครื่องรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน 9612 ชลบุรี ซึ่งมี นางอนันตา อายุ 45 ปี เจ้าของรถยืนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ว่า ได้ยินเสียงแมวร้องออกมาจากห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดฝากระโปรงรถแล้วใช้ไฟฉายส่องเข้าไปภายในห้องเครื่อง ได้ยินเสียงแมวร้องจนพบลูกแมว 1 ตัว อายุประมาณ 1-2 เดือน อยู่ในห้องเครื่อง จึงช่วยกันหาทางนำลูกแมวออกมากว่า 20 นาที จนสามารถนำเจ้าลูกแมว ออกมาได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถาม นางอนันตา กล่าวว่า ขณะตนจะขับรถออกไปทำธุระ ได้มีสุนัขมาเห่า บริเวณรถ จึงสงสัยว่ามีอะไรติดอยู่ภายในรถ และได้ฟังเสียงก็พบว่าเป็นเสียงแมวร้อง เมื่อเปิดฝากระโปรงรถ ก็เห็นว่ามีแมวเข้าไปติดอยู่ จึงโทรขอความช่วยเหลือไปทาง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มาช่วยเจ้าแมวเหมียวออกมาได้อย่างปลอดภัย


หลังจากช่วยเหลือเชื่อว่าเจ้าแมวเหมียวมาให้โชคลาภ ซึ่งพรุ่งนี้เป็นวันหวยออกพอดี ทั้งเจ้าของรถและเจ้าหน้าที่ ต่างจดเลขทะเบียนรถจะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เผื่อมีโชคลาภ

คุณอาจสนใจ

Related News