สังคม

ลูกสาวร้องนายอำเภอแม่ตายกำนันอมเงินฌาปนกิจศพร่วมแสนบาท

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

402 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ม.ค.65 นางกาญจนา มีศรีแก้ว อายุ 32 ปี อยู่ ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย ร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.ภูหลวง จ.เลย ว่านายเลิศ กำมาทอง กำนัน ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย อมเงินฌาปนกิจศพนางระกุล พันธะสุมา อายุ 49 ปี แม่ของตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 60,000 บาท เรียกร้องไปกำนันได้รับการปฎิเสธ จนต้องร้องมาที่ศูนย์ดำรงธรรม


นางกาญจนา มีศรีแก้ว เล่าว่า ตนเองไปทราบว่าแม่ไปทำฌาปนกิจศพ ที่ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.เลย จนแม่เสียเมื่อวันที่ 12 มี.ค.65 ผ่านมา 9 เดือน จนมาทราบเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าได้โอนเงินค่าฌาปนกิจศพมาให้ 60,000 บาท ผ่านทางกำนัน และมีรูปและหนังสือเซ็นต์รับเงินเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งไปทางกำนันได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับ จึงร้องไปยังนายไสว เจริญศรี นายอำเภอภูหลวง และโทรสอบถามกำนัน ครั้งแรกปฎิเสธว่ายังไม่ได้รับ จนมารับว่าได้หักเงินจากที่แม่ของตนเองเป็นหนี้ และยังเก็บเงินมาไม่หมด และจะชำระคืนให้หมดภายในวันที่ 30 ธ.ค.64 โดยขอมอบเป็นซองเปล่าไม่มีเงิน ให้ก่อนว่ารับผิดชอบแต่ไม่มีเงิน ต่อหน้า นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนเองไม่ยอม แถมยังโดนกำนันต่อว่ามาอีกว่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดียักยอกทรัพย์ และร้องไปทาง ปปช. ให้ตรวจสอบวินัย 157 จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังนายเลิศ กำมาทอง กำนัน ต.ภูหอ แต่ติดต่อไม่ได้



จึงสอบถามไปยังนายไสว เจริญศรี นายอำเภอภูหลวง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาว่าได้นำเงินไปหักหนี้ผู้เสียชีวิต ซึ้งเป็นการกระทำไม่ได้ ต้องคืนทายาทไป ตอนนี้มีการสอบสวนไปแล้ว มีปลัดอำเภอและกรรมการตรวจสอบ เพื่อเสนอมาทางนายอำเภอแล้วเสนอต่อไปยังผู้ว่าราชการ จ.เลย เพื่อเสนอโทษต่อไป


คุณอาจสนใจ