สังคม

อดีต พนง.การบินไทย ร้องกองปราบทุจริตเงินฌาปนกิจ โดนปลอมใบมรณบัตร ทั้งที่ยังไม่ตาย

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2564

954 views

นายวีรยุทธ ทวนคง อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ดูและภาคพื้นพนักงานการบินไทย พร้อมเพื่อนสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงาน บริษัทการบินไทย จำกัด ประมาณ 20 คน เดินทางเข้าร้องกองปราบ เพื่อให้ตรวจสอบขบวนการทำใบมรณบัตรปลอม แจ้งการเสียชีวิตของเพื่อนสมาชิกเป็นเท็จจำนวน 26 คน 36 รายการ มีการรับเงินค่าทำศพที่หักจากสมาชิกทั้งหมด 3 หมื่นกว่าราย จำนวนเงินถึง 14 ล้านบาท


นายวีรยุทธ แจ้งว่าเมื่อปี 2559 ตนเองพร้อมกลุ่มสมาชิกพบความผิดปกติ จากการเรียกเก็บเงินค่าทำศพของเพื่อนสมาชิกที่เสียชีวิต เนื่องจากในแต่ละปีจะเสียกันไม่เกินคนละ 2,500 บาทแต่ครั้งนี้กลับต้องเสีย 5,000 บาท จึงได้มีการตรวจสอบย้อนกลับไปถึงปี 2556 จนพบว่ามีการทำใบมรณบัตรการเสียชีวิตปลอมขึ้นมา และส่งให้เพื่อนสมาชิกทราบพร้อมกับหักเงินค่าทำศพออกไปจากบัญชี พบถึง 26 คนด้วยกัน ยื่นมาถึง 36 รายการเอาทั้งภรรยา และบิดา มารดา ทั้งๆ ที่บุคคลดังกล่าวนั้นไม่ได้เสียชีวิตจริง พบว่ายังมีตัวตนและทำงานอยู่ปัจจุบัน


หลังจากพบการทำใบมรณบัตรปลอม จึงได้สอบถามกับทางสมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์ให่ดำเนินการนำเงินมาคืนให้กลับสมาชิก แต่ทางสมาคมกลับนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ตนเองเห็นว่าเป็นสมาชิกในฐานะผู้เสียหายและเพื่อนๆ ที่มาในวันนี้ถูกหักเงินกันไปร่วม 14 ล้านบาท อยากให้กองปราบปรามสืบสวนสอบสวนขบวนการทำใบมรณบัตรปลอมในครั้ง มาดำเนินคดีให้ได้ โดยเมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ได้มอบหลักฐานเป็นใบมรณะบัตรที่ปลอมขึ้นมาและเอกสารอีกจำนวนหนึ่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามไว้แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/v_m0BeeBQGY

คุณอาจสนใจ

Related News