สังคม

ร้องกองปราบ ขบวนการปลอมใบมรณบัตร โกงเงินฌาปนกิจ 'การบินไทย' 14 ล้าน

โดย passamon_a

17 ก.พ. 2564

42 views

วันที่ 16 ก.พ. นายวีรยุทธ ทวนคง อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ดูแลภาคพื้นพนักงานการบินไทย พร้อมเพื่อนสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงาน บริษัทการบินไทย จำกัด ประมาณ 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น รอง.ผกก.สอบสวน กก.1.บก.ป.


เพื่อให้ตรวจสอบขบวนการทำใบมรณบัตรปลอม แจ้งการเสียชีวิตของเพื่อสมาชิกเป็นเท็จ จำนวน 26 คน 36 รายการ มีการรับเงินค่าทำศพ ที่หักจากสมาชิกทั้งหมด 3 หมื่นกว่าราย จำนวนเงินถึง 14 ล้านบาท


นายวีรยุทธ แจ้งว่า เมื่อปี 2559 ตนเองพร้อมกลุ่มสมาชิกพบความผิดปกติจากการเรียกเก็บเงินค่าทำศพ ของเพื่อนสมาชิกที่เสียชีวิต เนื่องจากในแต่ละปีจะเสียกันไม่เกินคนละ 2,500 บาท แต่ครั้งนี้กลับต้องเสีย 5,000 บาท จึงได้มีการตรวจสอบย้อนกลับไปถึงปี 2556 จนพบว่ามีการทำใบมรณบัตร การเสียชีวิตปลอมขึ้นมา และส่งให้เพื่อนสมาชิกทราบ พร้อมกับหักเงินค่าทำศพออกไปจากบัญชี พบถึง 26 คนด้วยกัน ยื่นมาถึง 36 รายการ เอาทั้งภรรยา และบิดา มารดา ทั้ง ๆ ที่บุคคลดังกล่าวนั้นไม่ได้เสียชีวิตจริง พบว่ายังมีตัวตนและทำงานอยู่ปัจจุบัน


หลังจากพบการทำใบมรณบัตรปลอม จึงได้สอบถามกับทางสมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์ ให้ดำเนินการนำเงินมาคืนให้กลับสมาชิก แต่ทางสมาคมกลับนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใด ๆ ตนเองเห็นว่าเป็นสมาชิกในฐานะผู้เสียหาย และเพื่อน ๆ ที่มาในวันนี้ถูกหักเงินกันไปร่วม 14 ล้านบาท อยากให้กองปราบปรามสืบสวนสอบสวนขบวนการทำใบมรณบัตรปลอมในครั้งนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ 


โดยวันนี้ ได้มอบหลักฐานเป็นใบมรณบัตรที่ปลอมขึ้นมา และเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง ให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามไว้แล้ว


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/kCIDc2ybfPM

คุณอาจสนใจ

Related News