สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 2 มี.ค.64 ปรับ ครม.คึกคักฝุ่นตลบ-ผู้ว่าฯปูลุกเดินได้เอง-ให้ประกันตัวม็อบREDEM

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2564

9.1K views

-ประเด็นร้อนสลายชุมนุมกลุ่ม REDEM ตำรวจใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาเมื่อ 28 กุมภา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 ราย นายกฯขอร้องสื่อ 2 ด้าน ตร.จำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากล ขณะที่ภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน แถลง ประณามรัฐในการใช้ความรุนแรงอย่างเต็มรูปแบบต่อผู้ชุมนุม


ผบ.ตร.ยืนยันหลักการเดิม ตำรวจพยายามหาความสมดุลระหว่างการบังคับใช้กฎหมาย ไม่มีใครต้องอยากให้เกิดความรุนแรง ตัวผู้ชุมนุมเองก็คุมกันไม่ได้ ครั้งนี้ไม่ได้สลายการชุมนุม แต่เป็นการจับกุมคนที่กำลังใช้ความรุนแรง ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า


-ศาลให้ประกันทั้งหมด 18 ผู้ชุมนุม จากกรณี ม็อบ 28 กุมภา บุกหน้าบ้านพักนายกฯ ถูกแจ้งหลายข้อหา ตีราคาประกันคนละ 35,000 บาท โดยมี ส.ส.พรรคก้าวไกล ใช้ตำแหน่งส.ส. ยื่นประกัน จำนวน 3 ราย และใช้เงินสดจากกองทุนประกันตัวของเครือข่ายนักวิชาการ จำนวน 15 ราย


-สตช. เสียใจตำรวจควบคุมฝูงชน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ เบื้องต้นปูนบำเหน็จ เลื่อน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ และ เงินช่วยเหลือครอบครัว 2,740,000 บาท ภรรยาร่ำไห้เปิดใจ หลังสามีหัวใจวายขณะปฏิบัติหน้าที่ม็อบ เผยรักงาน ทุ่มเท ไม่รักตัวเอง ไม่เคยหยุด ไม่ยอมไปตรวจสุขภาพ


-กกต.ถกปมตีความสถานะ 5 ส.ส.อดีตแกนนำกปปส. วันนี้  พิจารณากรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมต. ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายถาวร เสนเนียม อดีต รมต. และส.ส.เขต 6 สงขลา, นายชุมพล จุลใส ส.ส.เขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์


ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกในคดีชุมนุม กปปส. และต่อมาได้รับการประกันตัวในภายหลัง ซึ่งทางสำนักงานฯ กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงข้อกฎหมายต่าง ๆ และประสานไปยังศาลอาญาเพื่อขอคัดคำพิพากษา โดยคาดว่าจะนำเสนอข้อมูลทั้งหมดให้ที่ประชุม กกต.พิจารณา


-คึกคักฝุ่นตลบ จับตาปรับ ครม. ปรับใหญ่หรือแค่ 3 ตำแหน่งที่ว่างลง นายกฯเรียกประชุม ครม. เต็มคณะวันนี้ นายกฯเผยเป็นอำนาจของนายกฯขอให้เลิกพูดเรื่องสัดส่วน แต่จะถึงขั้นสลับกระทรวงหรือไม่นั้น ยังคิดอยู่


ด้านอนุทินให้กำลังใจนายกฯ ส่วนตัวอยู่อย่างนี้ก็ดีแล้ว สบายๆ วันนี้อยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหง ได้ทำงานกับเจ้านายที่ดี เพื่อนร่วมงานดี และได้ทำงานให้กับบ้านเมือง ขณะที่วราวุธ ศิลปอาชา ไม่ปฎิเสธหรือยอมรับถึงการแลกกระทรวงหากเกิดขึ้นจริง ย้ำขอให้มีการพูดคุยหรือติดต่อเข้ามาก่อน ส่วนสุเทพ ปัดข่าวพรรครวมพลังประชาขาติไทย ขอเก้าอี้เพิ่ม 1 ตำแหน่งในส่วนของกระทรวงดีอีเอส


-ข่าวดี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ออกจากห้อง ICU แล้ว ลุกขึ้นเดินได้เอง ไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วย พูดและหายใจได้ปกติ หลังนอนใช้เครื่องช่วยหายใจมานานกว่า 40 วัน เตรียมเจาะเลือดหาภูมิคุ้มกันฟื้นฟูกล้ามเนื้อ


ขณะที่ สธ.กระจายวัคซีนไปแล้ว 13 จังหวัด รวม 116,520 โดส มากสุดคือ กทม.และสมุทรสาคร มีการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 รวม 319 คน ยังไม่พบผลข้างเคียงรุนแรงจากวัคซีน ขณะที่ สธ แถลง พบคลัสเตอร์ใหม่โรงชำแหละหมูปทุมฯ ติดโควิดแล้ว 53 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว สั่งปิดโรงงาน พร้อมยืนยันควบคุมได้


-ผัวฟิวส์ขาดตบเมียหัวทิ่ม หลังซื้อบิ๊กไบค์ให้ลูกวัย 14 ปี ได้แค่ 8 วัน ลูกขี่พุ่งชนรถยนต์บาดเจ็บสาหัส แม่เด็กเปิดใจรู้สึกเสียใจและน้อยใจ ครอบครัวถูกโซเชียลรุมประณามอย่างหนัก ยันลูกชายไม่ได้ขับขี่ด้วยความเร็ว แต่ถูกรถเก๋งตัดหน้า ซึ่งเจ้าของรถเก๋งก็ยอมรับผิด เผยสามีเป็นคนอารมณ์ร้อน หลังเกิดเหตุก็คุยกันตามปกติ ซึ่งสามีก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น -พบศพชายนิรนามถูกฆ่าหั่นศพ ตัดหัวนม เหลือเพียงลำตัว เผาอำพรางริมถนนในซอยเปลี่ยวที่วังน้อย อยุธยา หัวถูกตัดยังหาไม่พบ เชื่อปมการฆ่าเกิดจากความโกรธแค้น จนท.เร่งตรวจพิสูจน์ให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร


-แม่ใจเหี้ยมประชดสามีชอบดื่มเหล้า ใช้มือบีบคอ และใช้เท้าเหยียบที่คอลูกสาววัย 3 ขวบ โวยวายไม่ให้ใครมายุ่งเรื่องในครอบครัวเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมนาน 20 นาที จึงยอมปล่อยลูก เหตุเกิดที่ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ นำตัวเด็กไปดูแลตามกฏหมายคุ้มครองเด็กต่อไป


-คุมตัวบังหมัด ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนและชิงทรัพย์ น้องนิหน่า ทำแผน ท่ามกลางชาวบ้านที่โกรธแค้น หวิดโดนประชาทัณฑ์ ซึ่งคดีนี้สุดท้ายแล้วไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่กลายเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สารภาพจงใจขับรถชน ก่อนปรี่ชกท้องข่มขืน ชิงเงิน 1,300 บาท ญาติผู้ตายต้องการให้ประหารชีวิต เพราะเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่สำนึกผิด


-แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหากับหลงจู๊สมชาย ร่วมกันจัดให้มีการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฏหมาย นำตัวไปยังศาลแขวงระยอง เพื่อถอนประกันแล้วเดินทางไปยังศาลจังหวัดระยอง ส่งตัวไปฝากขัง ทนายยื่นประกันหลักทรัพย์เงินสด 500,000 บาท พร้อมกับผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ต่อมาศาลให้ประกันตัวและติดกำไลEM


-สาวร้องติดคุกฟรี 21 เดือน ไร้เงินประกัน หลังซ้อนจยย.แฟนหนุ่ม ไม่รู้พาไปส่งยาบ้า ถูกจับปฏิเสธมาตลอด แต่ต้องนอนคุกเพราะไม่มีเงินประกันตัว กระทั่งศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง ล่าสุดยืนคำร้องขอรับเงินเยียวยา


-คืบหน้าคดีพริตตี้วาวา ตร.ยัน สอบกลุ่มปาร์ตี้บ้านหรู ครบ 17 คน สัปดาห์นี้ ส่วนผลชันสูตรศพวาวายังไม่สามารถเปิดเผยได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-uIhhIKmZ-E


คุณอาจสนใจ

Related News