สังคม

‘กรรชัย’ ทวงถาม สน.ทองหล่อ 2 มาตรฐาน ให้อภิสิทธิ์กลุ่มเชื่อมจิต โวยตำรวจไม่ให้เข้าห้องน้ำ

โดย paweena_c

4 มิ.ย. 2567

43 views

‘กรรชัย’ ทวงถาม สน.ทองหล่อ 2 มาตรฐาน ให้อภิสิทธิ์กลุ่มเชื่อมจิตย้ายชั้นพิมพ์ลายนิ้วมือ โวยตำรวจไม่ให้เข้าห้องน้ำ จนต้องยืนฉี่ข้างกำแพง

วานนี้ (3 มิ.ย. 2567) ช่วงเย็นที่ สน.ทองหล่อ เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิต พิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งปกติขั้นตอนการพิมพ์ลายนิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 สื่อมวลชนและผู้ที่มารอติดตามคดี จึงไปตั้งกลุ่มรอที่ทางขึ้นชั้น 2 แต่ปรากฏว่า ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิตร้องขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการที่ชั้น 1 แทน ทำให้ทางตำรวจ สน.ทองหล่อ ต้องนำอุปกรณ์พิมพ์ลายนิ้วมือลงมาให้ดำเนินการที่ชั้น 1 ทำให้หนุ่ม กรรชัย พร้อมด้วยต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทนายความตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เป็นการปฏิบัติ 2 มาตรฐานหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามทำไมตำรวจให้อภิสิทธิ์กับครอบครัวนี้

หนุ่ม กรรชัย ตะโกนตั้งคำถามตำรวจที่จัดกำลังมากั้นไม่ให้เข้าไป โดยกล่าวว่า ตำรวจจะมาละเมิดสิทธิ์ได้อย่างไร ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐาน จะขอสังเกตการณ์ในฐานะเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย โดยการที่ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐานหรือไม่

สุดท้ายเจ้าหน้าที่สิบเวรได้แจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบว่า มีการแจ้งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติพ่อและแม่ของเด็ก 8 ขวบ

เวลาประมาณ 19.30 น. บรรยากาศรอบ สน.ทองหล่อ กลับมาคุกรุ่นอีกรอบเมื่อมีประชาชนเกือบ 100 คน มาติดตามสถานการณ์ แต่เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่กั้นคณะของกรรชัย ไม่ให้สังเกตการณ์การสอบสวนผู้ถูกกล่าวหา รวมถึงยังให้สิทธิ์ผู้ถูกกล่าวหาเรื่องขั้นตอนพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำให้เกิดความไม่พอใจและลุกฮือจนหวิดเกิดความวุ่นวาย

ต่อมาก็มีเหตุการณ์ กรรชัยปะทะเดือดกับตำรวจทองหล่ออีกรอบ หลังจากจะขอเข้าห้องน้ำที่ชั้น 1 เพื่อไปปัสสาวะ แต่ถูกตำรวจกันไม่ให้เข้า แถมบอกให้ไปเข้าห้องน้ำที่ชั้น 3 ทำให้กรรชัยต้องฉี่ข้างกำแพง สน.ทองหล่อ

หลังจากนั้นมีรายงานว่า สน.ทองหล่อ ได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากโรงพักใกล้เคียงสังกัด บก.น.5 มาช่วยหากเกิดเหตุบานปลาย แต่สุดท้ายเมื่อเหตุการณ์คลี่คลายเจ้าหน้าที่ได้เชิญกรรชัยกับทนายเข้าไปในห้องรับแจ้งความเพื่อพูดคุย

ช่วงเกือบๆ 21.00 น. ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการรับทราบข้อกล่าวหา พ่อแม่เด็ก 8 ขวบ และทนาย ได้เดินออกมาด้านหน้าโรงพัก เพื่อจะขึ้นรถตู้ ท่ามกลางประชาชนที่ต่างพากันยืนล้อมรถตู้และตะโกนต่อว่า และโห่ไล่เป็นระยะ จะสังเกตเห็นว่าเด็ก 8 ขวบ ออกอาการตกใจเล็กน้อย

ทั้งนี้ ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ประกาศเสียงตามสายเตือนสื่อมวลชน และผู้ที่เดินทางมาสังเกตการณ์ ให้ทราบถึงข้อกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พุทธศักราช 2546 มาตรา 27 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณา หรือเผยแพร่ทางสื่อมวชน หรือสื่อสารสนเทศประเภทใด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กหรือผู้ปกครอง โดยเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดของเด็ก หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองหรือ ผู้อื่นโดยมิชอบ

พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้เดินทางมาก่อนกำหนดหมายเรียก เนื่องจากทางครอบครัวสะดวกที่จะเดินทางมาก่อน โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ และเก็บข้อมูลพยานหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนกรณีของเยาวชน กฎหมายให้ความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จะต้องส่งกรมกิจการเด็กและเยาวชน ภายใน 24 ชั่วโมง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uIOoSg3eoQk

คุณอาจสนใจ

Related News