สังคม

‘พระเสพยาบ้า’ เบี้ยวจ่ายค่าน้ำมัน ขับรถพุ่งชนตำรวจ รับเอาเงินจากญาติโยมถวายให้ไปซื้อยา

โดย paweena_c

14 พ.ค. 2567

36 views

“พระเสพยาบ้า” ขับกระบะเติมน้ำมันแล้วชักดาบ ขับหนีไกล 7 กิโลเมตร ก่อนไปชนตำรวจ ชนสองแถวโดยสาร จนถูกรวบไปจับสึก สอบปากคำพูดจาไม่รู้เรื่อง สารภาพ อาตมาเอาเงินจากที่ญาติโยมถวายให้ไปซื้อยา

กล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เผยให้เห็นภาพขณะพระสุเทพ อายุ 48 ปี ขับรถกระบะ ทะเบียนเพชรบูรณ์ เข้าไปเติมน้ำมันช่วง 5 โมง ของเมื่อวานนี้ ก่อนจะเบี้ยวค่าน้ำมัน 1,600 บาท ขับกระบะหลบหนีออกจากปั๊ม ทำให้พนักงานปั๊มต้องแจ้งตำรวจ พร้อมขับรถตาม

โดยพระสุเทพได้ขับรถหนีมุ่งหน้าตัวเมืองมหาสารคาม ก่อนจะไปพุ่งชนท้ายมอเตอร์ไซค์ของ ร้อยตำรวจโท สุรชัย กำมุกโช อายุ 56 ปี รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม ที่บริเวณแยก คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จนผู้หมวดสุรชัยได้รับบาดเจ็บ แล้วก็ขับรถหนีต่อ

กระทั่งไปชนท้ายรถสองแถว ที่หน้าศาลหลักเมืองมหาสารคาม ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่รถประมาณ 5-6 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นรถของพระสุเทพวิ่งต่อไม่ได้ จึงเปิดรถจะหลบหนีต่อ แต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ โดยพบว่า พระมีอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ส่วนระยะทางหลบหนีประมาณ 7 กิโลเมตร

เบื้องต้นพระสุเทพ ให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจได้นำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยน ก่อนให้ลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูป แล้วนำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง ทราบว่า บวชพระมาได้ 10 ปีแล้ว ได้ฉายาจันทสโม แต่แปลว่าอะไร จำไม่ได้ เพราะบวชมานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจากเพชรบูรณ์ จะไปหาลูกชาย ที่บวชอยู่ที่เพชรบูรณ์ แต่ขับรถหลงทางมาที่มหาสารคามได้ 2 วันแล้ว

ขณะกำลังจะกลับเพชรบูรณ์ รถเกิดน้ำมันหมด จึงแวะเติมน้ำมันแต่ไม่มีเงินจ่าย เลยขับรถหลบหนีจนเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่รู้ว่า ชนตำรวจตอนไหน จำได้แต่ตอนที่กำลังก้มหน้าเสพยา พอเงยหน้าขึ้นมาก็ชนท้ายรถสองแถว ตอนนั้นตกใจมาก

พร้อมยอมรับว่าทำผิดที่เสพยา โดยเอาเงินที่ชาวบ้านถวาย ไปซื้อยาบ้ามาในราคา 2 เม็ด 100 บาท ที่เสพเพราะกลัวว่าจะง่วงตอนขับรถกลับเพชรบูรณ์ ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นอะไร ทำไมต้องซี๊ดจมูกตลอดเวลา อดีตพระสุเทพตอบว่า ตอนถูกจับ ถูกตำรวจกดคอไว้

จากการตรวจค้น พบยาบ้า 2 เม็ด เมื่อนำไปตรวจปัสสาวะ พบผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุด ปส. จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลมหาสารคามอีกครั้ง เพื่อยืนยันผล ล่าสุดได้ผลจากโรงพยาบาลยืนยันแล้วว่า มีสารเสพติดในร่างกาย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ เป็นผู้ขับขี่ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และเตรียมนำตัวไปฝากขังที่ศาล ส่วนข้อหาอื่นๆ จะแจ้งเพิ่มเติมหลังสอบสวนคู่กรณีเสร็จสิ้น

ส่วนอาการของผู้หมวดสุรขัย ที่รับบาดเจ็บที่ขาขวา กระดูกร้าว แพทย์ใส่เฝือกอ่อนให้ ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6rd34Xi69kU

คุณอาจสนใจ

Related News