สังคม

ทั้งวัดไม่เหลือพระสักรูป! จับสึก ‘เจ้าอาวาส’ เสพยาบ้า หลัง 2 เดือนก่อน เพิ่งจับพระลูกวัดฉี่ม่วงลาสิกขา

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2567

577 views

ร้อยเอ็ด จับสึกเจ้าอาวาสเสพยาบ้า เผย พระลูกวัดทั้งหมดฉี่ม่วงโดนจับลาสิกขาไปก่อนหน้านี้ ทั้งวัดเหลือสมภารรูปเดียว สุดท้ายเกมอีก กลายเป็นวัดร้างพระ ไม่เหลือจำพรรษาสักรูป


เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.67)  นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เมืองร้อยเอ็ด  มอบหมายให้นายศักรินทร์ สวาทนา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สมาชิก อส.กองร้อย   พร้อมด้วยพระวินยาธิการ ผู้แทนเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.สีแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด  หลังได้รับเรื่องร้องเรียน กรณีพระสงฆ์มีพฤติกรรมเสพยาบ้า


โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะเจ้าอาวาสวัด พบมีสารเสพติด จึงนิมนต์ให้ไปลาสิกขา และเจ้าตัวสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาที่สถานพยาบาล


มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้ากวาดล้างและตรวจปัสสาวะพระลูกวัดแห่งนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว จนจับสึกพระลูกวัดไปทั้งหมด  เหลือเจ้าอาวาสอยู่จำพรรษาเพียงรูปเดียว  แต่ครั้งนี้ชาวบ้านไม่ทนและร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่มาตรวจปัสสาวะเจ้าอาวาสด้วย และพบว่าเสพยาบ้าเหมือนกันจึงต้องถูกจับสึก  จนทำให้วัดดังกล่าวไม่เหลือพระจำพรรษาแม้แต่รูปเดียว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LheuYkKehCY

คุณอาจสนใจ

Related News