อาชญากรรม

ชาวบ้านสุดทน! แจ้งจับพระ-เณร 2 วัด จ.ขอนแก่น มั่วสุมเสพยา ซุกอุปกรณ์ในกุฏิอื้อ

โดย nut_p

3 ชั่วโมงที่แล้ว

9 views

ฝ่ายปกครองนำกำลังบุกตรวจค้น 2 วัด จ.ขอนแก่น หลังขาวบ้านแจ้ง มีวัยรุ่นเข้าออกกุฏิบ่อยครั้ง เจออุปกรณ์การเสพเพียบ คุมตัวจับสึกพระสงฆ์เสพยาบ้า 2 รูป สามเณรอีก 4 รูป ส่งตัวรวจดำเนินคดี พร้อมทั้งพบเยาวชนเสพยาบ้ายาไอซ์อีก 2 คนนำตัวเข้ารับการบำบัด



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.ย. 2567 นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพลได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านเพ็กน้อย หมู่ 5 ตำบลโสกนกเต็น อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพลว่า ที่วัดศุภนิมิตร พระตุ๋ย ซึ่งเป็นลูกวัด มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ มีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง จึงสั่งการให้ นายอังคาร มุ่งเกิด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังฝ่ายปกครองในพื้นที่สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดศุภนิมิต บ้านเพ็กน้อย



เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง พบพระตุ๋ยตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจปัสสาวะและพบว่าผลตรวจตรวจมีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งตรวตค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าอยู่จำนวนมาก จึงได้นำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัฌา ซึ่งจากการสอบถามพระตุ๋ย หรือนายวิรุณ แย้มยี่สุ่น อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ที่5 ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนจะมาบวชได้ 5 ปี เพิ่งกลับมาเสพอีกครั้งหลังจากกลับมาจำพรรษาที่วัดใกล้บ้าน ส่วนยาเสพติดได้มาจากสัปเหร่อชื่อนายหรั่ง จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดเพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลพลซ้ำอีกครั้ง พบว่า นายตุ๋ยมีสารเสพติดในร่างกายจริง จึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ที่ทำการปกครองอำเภอพล ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.พลดำเนินการตามกฎหมาย



พร้อมกันนี้นายอังคาร มุ่งเกิด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.พล ที่ 14 ร่วมกับอบต.โสกนกเต็น รพ.สต.โสกนกเต็น และชุดปฏิบัติการตำบลโสกนกเต็น ยังได้ลงพื้นที่ทำการสแกน Re X-ray ค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครงการ "ชุมชนพลล้อมรักษ์" ซึ่งได้รับการประสานจากพระครูสิริพลญาณพิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอพล และพระครูอโศกสุธรรมวงษ์ ประยูรคะอังกุ เจ้าอาวาสวัดอโสการาม อ.พล จ.ขอนแก่น ให้เข้าดำเนินการ Re X-ray ในวัดอโสการาม และปรากฎว่า ผลการดำเนินการพบ สามเณรจำนวน 4 รูป และเป็นพระจำนวน 1 รูป มีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัฌา เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ พบ เด็กชายฟิว (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และเด็กชายท๊อป (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หลังได้รับเยาะแสจากชาวบ้านว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากการตรวจสอบในบ้าน พบหลอดเสพยา และพบอุปกรณ์การเสพไอซ์ ซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้ากลางบ้าน จากการสอบถามทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง โดยหาซื้อยาบ้ามาจากรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ล่าสุดเพิ่งเสพยาบ้าไปครึ่งเม็ดเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนทางเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับยายซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 ว่าจะนำตัวไปรักษา เพื่อให้เลิกยาเสพติดกลับมาเป็นคนดีของสังคม ซึ่งยายอนุญาต ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไป จึงได้ทำบันทึกก่อนส่งตัวทั้งสองคนเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดรักษายาเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News