สังคม

‘เค ร้อยล้าน’ ลั่นอยากออกโหนกระแสเปิดใจวีรกรรม ตร.คุมตัวฝากขัง หลังตบ ‘ป้าเป้า’

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

130 views

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (10 พ.ค.) ขณะที่นาง วรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า นักกิจกรรมทางการเมือง ขณะที่ป้าเป้ากำลังเข็นรถไปขายของในงานกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "วาดแมวหยุดขัง" ของกลุ่ม DemHope บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน อยู่ๆ นายคเณศพิษณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ตรงเข้าไปตบหน้าป้าเป้า 1 ครั้ง จนป้าเป้าล้มลงกับพื้น พร้อมบอกว่า ด่านายกฯ ด่าได้ แต่อย่าว่าร้ายสถาบันฯ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีตำรวจ สน.ปทุมวันอยู่ด้วย จึงเข้าจับกุมตัวเค ร้อยล้านทันที ส่วนผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์ พยายามจะเข้ารุมทำร้ายเค ร้อยล้านด้วย ตำรวจึงรีบกันตัวออกมา

ต่อมาช่วงเย็น ป้าเป้าไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับเค ร้อยล้าน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย พร้อมส่งตัวป้าเป้า ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำหลักฐานจากแพทย์มาประกอบสำนวนคดี หลังตรวจร่างกายเสร็จ ป้าเป้ากลับมาที่ สน.ปทุมวัน พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า มีอาการชาที่ใบหน้าด้านซ้าย เจ็บปวดไปจนถึงบริเวณขมับซ้าย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้พูดถึงสถาบันเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะหากพูดจริง คงถูกตำรวจจับไปแล้ว และหลังจากนี้จะดำเนินคดีกับเค ร้อยล้าน จนถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับเค ร้อยล้าน และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากกระทำผิดซ้ำซาก หากปล่อยตัวไป เกรงว่าจะไปก่อเหตุอีก เมื่อคืนนี้ไม่มีญาติหรือทนายความมายื่นขอประกันตัว และคุมตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวันแล้ว แต่ยังรอผลตรวจร่างกายของป้าเป้า ว่าบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ เพราะจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ซึ่งเมื่อคืนนี้จากการสอบปากคำ นาย เค รับสารภาพ และได้ขอโทษป้าเป้าแล้ว

ขณะที่นาย คเณศพิศณุเทพ เปิดเผยว่า แพทย์ให้กินยารักษาอาการทางจิต แต่ปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้มีอาการบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนพฤติกรรมที่เคยปล่อยงูที่แยกราชประสงค์ทำลงไป เพราะก่อนหน้านี้ มีกลุ่มคนบางกลุ่มทำพิธีไสยศาสตร์ มนต์ดำ เทเลือด เจตนาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ดังนั้น ส่วนตัวจึงนำงู และดอกไม้ ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะ มาทำพิธีเพื่อแก้คุณไสยดังกล่าว และทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองทำลงไปทั้งหมดนี้ อยากจะประสานทีมงาน เพื่อขอไปเปิดใจในรายการโหนกระแส

สำหรับเค ร้อยล้าน ก่อนหน้านี้เคยปล่อยงูกลางถนนราชประสงค์ เอามีดฟันตัวเอง เอาน้ำแดงราดตัวกลางห้างสรรพสินค้าย่านสยามสแควร์ และถูกดำเนินคดีมาตลอด แต่ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวมา กระทั่งถูกส่งตัวกลับห้ามเข้าประเทศอินเดียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมาก่อเหตุครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News