สังคม

ลุ้นช่วย 'เจ้าเงิน' แม่วัว ขึ้นจากคลอง ชาวบ้านร่วมใจช่วยกันดึง กว่า 2 ชม.

โดย weerawit_c

21 ม.ค. 2567

9 views

เมื่อเวลา 1 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ (20 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีวัวตกคลองชลประทาน ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท


ในที่เกิดเหตุมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เขตอำเภอสรรคบุรี และชาวบ้าน ช่วยกันดึงแม่วัวน้ำหนักกว่า 800 กิโลกรัม ขึ้นมา โดยใช้เชือกผูกที่เขา ที่อกใต้ขาคู่หน้า แล้วใช้ไม้ไผ่สอดยกช่วยพยุงตัว ส่วนปลายเชือกชาวบ้านกว่า 10 คนช่วยกันดึง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถดึงขึ้นจากคลองได้อย่างทุลักทุเล ในสภาพที่อ่อนเพลียทั้งคนและวัว


นายสงกรานต์ อายุ 65 ปี เจ้าของวัว เปิดเผยว่า วัวในฝูงมีทั้งหมด 23 ตัว ทุกวันตอนเช้าเวลาประมาณ 8 โมงเช้า จะพาวัวออกกินหญ้า โดยว่ายน้ำข้ามคลอง แล้วเดินไปอีกประมาณ 500 เมตร และกลับเข้าคอกเวลาประมาณ 5 โมงเย็น แต่ขากลับมากันเป็นฝูงว่ายน้ำมาปกติ แต่เจ้าเงิน วัวตัวเมีย วัย 4 ปี กลับแหกคอก อยู่ในคลองไม่ยอมไปตามฝูง ขาของมันคงไปติดผักตบชวา ผักบุ้ง เลยขึ้นมาไม่ได้


ตอนแรกชาวบ้านช่วยกันเองก่อน พยายามใช้รถไถดึงแต่ไม่สำเร็จ จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท ช่วยกันดึงขึ้นมาได้ ส่วนอาการวัว เพลียมากเพราะแช่น้ำนานหลายชั่วโมง สำหรับเจ้าเงิน เพิ่งตกลูกมาได้ 2 เดือน แต่ลูกตายไปแล้ว เจ้าของขอบคุณชาวบ้านและอาสาฯทุกคนที่มาช่วยนำวัวขึ้นจากคลองในครั้งนี้


คุณอาจสนใจ

Related News