สังคม

สาวนักธุรกิจร้อง ถูกย่ามหาภัยฟ้องชู้ ทั้งที่หย่ากับปู่ไปนานกว่า 10 ปี สู้คดี 7 ปียังไม่จบ จนสามีเครียดเสียชีวิต

โดย panisa_p

19 ส.ค. 2567

2.5K views

นางสาวพรพิมล อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อปี 2560 ตนได้ลงทุนเปิดร้านอาหารร่วมกับเพื่อนคนหนึ่ง ก่อนที่เพื่อนคนนั้นจะขายหุ้นไปให้คุณปู่ของเพื่อน อายุประมาณ 80 ปี เป็นผู้ถือหุ้นแทน จากนั้นก็มีย่าคนหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยาปู่ ที่มีการหย่าร้างไปแล้วตั้งแต่ปี 2550 มาฟ้องชู้กับตนเอง โดยนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายพนักงานหญิงสาวในร้าน และหญิงอื่นอีกหนึ่งคน นั่งพูดคุยอยู่กับคุณปู่ภายในร้าน นำมาแถลงต่อศาลฯ ก่อนที่ศาลฯ จะยกฟ้อง เนื่องจากบุคคลในรูปไม่ใช่ตนเอง พร้อมกับมีคำสั่งให้คุณย่าหยุดกล่าวหาตนเองว่าเป็นเมียน้อย แต่คุณย่าก็ยังไม่หยุด ทำให้ตนเองต้องฟ้องร้องกลับ ในข้อหาเบิกความเท็จ


จนเมื่อปี 2566 ศาลมีคำสั่งจำคุกคุณย่า 2 ปี ซึ่งโทษอยู่ระหว่างรอลงอาญา โดยตลอดระยะเวลา 7 ปี คุณย่าได้ฟ้องชู้ตนเองมาตลอด ทำให้สามีเสียชีวิต เนื่องจากมีภาวะเครียด นอกจากนี้ยังทำให้แม่ของสามีเข้าใจผิด คิดว่าตนเองเป็นคนหลอกลวง


ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีตำรวจยศร้อยตำรวจเอก  สังกัด สภ. รัตนาธิเบศร์ พร้อมตำรวจสังกัด สภ.พระสมุทรเจดีย์ อีก 2 นาย เข้ามาหาตนที่บ้าน พร้อมกับอ้างว่าตนเองขับรถเฉี่ยวชนผู้เสียหาย แต่ก็ไม่สามารถแสดงหลักฐานหรือชี้แจงข้อเท็จจริงอะไรได้ ก่อนจะถอนกำลังกลับไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เพื่อนบ้านวิพากษ์วิจารณ์ตนเองในทางลบ และตนได้มีการไปสืบจนสามารถทำหนังสือถามไปยังต้นสังกัด จนได้ความมาว่า คุณย่าได้ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ โดยอ้างว่า ตนเองเป็นเมียน้อยและคุณปู่ได้หนีมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว


ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้ตนเองมองว่า เป็นการคุกคาม หากจะเป็นการเอาชีวิตตนเอง คุณย่าก็สามารถจะทำได้ จึงรู้สึกไม่มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้คุณย่าและลูกเคยมาขอโทษตนเองแล้ว ทำให้ตนเองสงสัยว่าการฟ้องร้องตนเอง คุณย่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะคุณย่ามีการเรียกร้องค่าเสียหายจากตนเอง 2.5 ล้านบาท รวมทั้งคุณปู่ที่เป็นอดีตสามีอีก 50 ล้านบาท ซึ่งตนเองมองว่าคุณย่าน่าจะต้องการผลประโยชน์จากเรื่องนี้มากกว่าการฟ้องชู้


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า ตนจะประสานไปยัง สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตำรวจนายดังกล่าว ได้รับมอบหมายไปด้วยเหตุอะไร และมีหน้าที่หรือไม่ ส่วนคุณย่าก็ขอให้จบได้แล้ว เพราะคุณย่าไม่มีสิทธิ์ไปฟ้องร้อง เนื่องจากไม่ได้เป็นสามีภรรยากับคุณปู่แล้ว และผู้เสียหายก็ต่อสู้คดีความจนสามีเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟ้องชู้ ,สู้คดี ,หย่าร้าง

คุณอาจสนใจ

Related News