สังคม

หญิงอ้างถูกหวย 90 ล้าน ปิดบ้านเงียบ ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกด่า "ใครก่อเรื่องรับผิดเอง" ตร.ลั่นเจอปุ๊บจับทันที

โดย panisa_p

27 มิ.ย. 2567

918 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก และช่องยูทูป “บ่าว เบียร์ธาตุพนม” โพสต์ภาพและคลิปลงโซเซียล อ้างว่ามีคุณป้ารายหนึ่ง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ มูลค่า 90 ล้าน หลังลูกชายไปค้นกระเป๋าเพื่อจะขโมยเงิน แต่ไปเจอลอตเตอรี่ชุด 5 ใบ มูลค่า 30 ล้าน อ้างว่าขึ้นเงินไปแล้ว 60 ล้าน ที่เหลือจะขึ้นเงินในวันเกิดในวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่จะถึงนี้ แต่เพื่อนบ้านเจอพิรุธ ถ้าถูกจริงทำไมไม่เอาเงินไปไถ่ถอนจำนองบ้านคืน แถมยังปล่อยให้บ้านทรุดโทรม และยังมีหมายจับคดีฟ้องขับไล่และละเมิดศาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า วันที่ 27 มิ.ย. 2567 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.ธาตุพนม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเจ้าของบ้าน ถูกฟ้องขับไล่หลังนำบ้านไปจำนองจำนำที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร แต่ไม่ทราบมูลหนี้ ทนายเจ้าหนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ขอหมายค้นจากศาล จ.นครพนม แต่หลักฐานไม่ครบ ศาลจึงไม่ออกหมายให้ ส่วนหมายจับยังคงมีอยู่ เนื่องจากละเมิดไม่ไปศาลไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ตามนัด 2 ครั้ง ศาลจึงออกหมายจับ ซึ่งหมายนี้ยังไม่ยกเลิก


พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม กล่าวเพิ่มว่า เมื่อไม่สามารถตรวจค้นในบ้านเพื่อหาบุคคลตามหมายจับได้ หากออกจากบ้าน เจอที่ไหนตำรวจก็สามารถจับกุมตัวได้ทันที เพื่อนำตัวส่งไปศาล จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ม.3 เพื่อนบ้านยังพบเสียงทะเลาะกับลูกชายคนที่ 2 เชื่อว่ายังอยู่ในบ้าน และทรัพย์สินซึ่งอ้างว่ามีพิพิธภัณฑ์ 1,500 ล้าน ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านไม่รู้เรื่องด้วย อาจเป็นการกล่าวอ้างหรือไม่


"ส่วนกรณีที่มีผู้นำภาพนถือลอตเตอรี่มาลงโลกโซเซียล หากสามารถพิสูจน์ทราบว่าไม่ได้ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านจริง ก็เข้าข่ายหลอกลวง ผู้เสียหายก็คือสำนักกองสลากฯ ต้องชี้แจงว่าจริงหรือไม่ว่าถูก 90 ล้าน แต่ถ้าหากมีใครเสียหายอีก ก็มาแจ้งความได้เพื่อจะดำเนินคดี ส่วนยูทูบเบอร์ 2-3 คนที่ไปไลฟ์และนำภาพโพสต์ลงโซเซียล เต้าข่าวก็ว่ากันไปในอีกขั้นตอนหนึ่ง" พ.ต.อ.ถวิล กล่าวทิ้งท้าย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรถกระบะบรรทุกน้ำมาส่งที่บ้านผู้อ้างว่าถูก 90 ล้าน คนส่งน้ำกล่าวว่า มาส่งน้ำที่บ้านหลังนี้มา 3-4 ปีแล้ว ปกติต้องเข้าประตูหน้าบ้าน แต่ปิดล็อกและมีป้ายระบุว่า ส่วนบุคคลห้ามเข้า จึงนำเก้าอี้ 2 ตัวมาหยั่งปีนรั้วส่งน้ำวันนี้ 10 ถังเป็นถังขนาด 20 ลิตร บางครั้งก็ 20 ถังราคา 400-500 บาทต่อครั้ง ทราบว่ามิเตอร์น้ำถูกตัด ไม่พบเจ้าของบ้านอยู่ในบ้าน และโอนเงินค่าน้ำครั้งนี้ทางไลน์


ด้านผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านมาบอกว่า เมื่อคืนนี้ที่บ้านผู้อ้างถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยังเปิดไฟสว่างจ้า โวยวายเสียงดังใส่คนข้างบ้าน ต่อว่าไม่น่ามายุ่งเรื่องของคนอื่น และยังได้ยินเสียงลูกชายคนที่ 2 ที่เคยให้สัมภาษณ์สื่อก่อนหน้านี้ ด่าทอต่อว่าแม่เสียงดังลั่นบ้านว่า ใครก่อเรื่องก็รับผิดชอบเอาเอง


ต่อมา พี่สาวคนที่ 2 ได้ขี่จักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน ได้ตะโกนเรียกน้องสาวลงมาหน้าบ้าน เพื่อรับอาหารเป็นผัดไทย 1 ห่อ จึงได้เดินอ้อมไปที่ข้างรั้วบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ต่อมาจึงเรียกตะโกนอีกครั้ง ก็ได้ยินเสียงตอบรับจากลูกชายคนที่ 2 บอกว่าให้เอาผัดไทยไปห้อยไว้ที่หน้าประตูบ้าน จะลงมาเอาเอง หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางออกมาแล้ว โดยมีหญิง 1 คนอ้างตัวมาเป็นลูกจ้าง ขับรถจะเข้าประตูบ้านพอดี จึงวานให้ลูกจ้างรายหนี้ ถือถุงผัดไทยเข้าไปในบ้านด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News