สังคม

ช่างก่อสร้าง ดวงเฮง จะซื้อเลขในใจแต่หมด แม่ค้าให้อีกเลข ถูกรางวัล 2 ใบ รับเหนาะๆ 12 ล้าน

โดย JitrarutP

17 มิ.ย. 2567

149 views

ดวงเฮงแท้! ช่างก่อสร้างชาวชัยภูมิ หวังจะซื้อลอตเตอรี่เลขในดวงใจแต่ดันหมด แม่ค้าเลยหยิบอีกเลขให้แทน กลับถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ใบ รับไปเหนาะๆ 12 ล้าน เพื่อนบ้าน-ญาติร่วมยินดีเพียบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านโนนทรายคำ ตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ตามหาและร่วมแสดงความยินดีกับชายผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 เลข 518504 หลังทราบว่า นายอุทัย แสนทวีสุข อายุ 62 ปี ชาวบ้านตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ คณะเดินทางลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูเขียว เนื่องจากถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ใบ รับไป 12 ล้านบาท พร้อมโชว์ลอตเตอรี่ ที่มีเลข 6 หลักระบุชัดเจน เลขที่ออก 518504 ไม่มีผิดแม้แต่ตัวเดียวให้ผู้สื่อข่าวได้ดู



หลังจากลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเสร็จสิ้นเรียบร้อย เดินทางกลับไปยังที่บ้าน ก็ได้พบกับเพื่อนบ้าน และญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดี โดยนายอุทัย พร้อมด้วยภรรยาและ คนในครอบครัวรวมถึงเพื่อนบ้านญาติๆ หลังจากแสดงความยินดีแล้วก็ได้เข้ากราบไหว้ศาลปู่จันมา ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กราบไหว้เป็นประจำอยู่แล้ว โดยส่วนตัวนั้น นายอุทัย ผู้โชคดีในวันนี้มีอาชีพ เป็นช่างไม้รับเหมาก่อสร้างบ้าน รวมถึงยังเป็นหัวหน้าคณะกองยาวที่เป็น ศูนย์รวมศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสานอย่างหนึ่ง ส่วนศาลปู่จันมา ก็เป็นหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวนายอุทัยและคนภายในหมู่บ้านให้ความเคารพบูชา ถือเป็นศาลปู่ตาประจำหมู่บ้าน และที่สำคัญตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลของ นายอุทัย อีกด้วย



โดยนายอุทัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง ในวันนี้ ก็ไม่ได้ฝันหรือไม่ได้คิดว่าตนเองจะมีโชคขนาดนี้ ซึ่งตัวเขานั้นก็ซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยงวดนี้ไปหาซื้ออยู่ที่บริเวณตลาดภูเขียว และยังบอกอีกว่าตนเองนั้นตั้งใจที่จะไปหาเลขท้าย 3 ตัวที่ชอบคือ 505 แต่แม่ค้าลอตเตอรี่บอกว่าไม่มีแล้ว จึงหยิบลอตเตอรี่สองใบที่มีเลขท้าย 504 มาแทน จึงกลายเป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำเงินที่ได้ไปทำบุญ ถวายพระที่เคารพนับถือ นำไปใช้หนี้สินที่มีอยู่นิดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News