สังคม

พฐ.ลงพื้นที่ วัดระยะทางจากศูนย์เด็กเล็กถึงจุดพบรองเท้า คลี่คดี ด.ญ. 3 ขวบจมน้ำดับ

โดย panisa_p

26 มิ.ย. 2567

68 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำดับปริศนา ที่บริเวณสระน้ำส่วนบุคคลหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ห่างไปประมาณ 600 เมตร ซึ่งญาติติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระยะทางการเดินจากศูนย์ฯ ถึงสระน้ำส่วนบุคคลที่เป็นจุดเกิดเหตุ และเรื่องของแพมเพิสและรองเท้าในที่เกิดเหตุ ตามที่มีการเสนอข่าวไป่ก่อนหน้านี้แล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.หญิงธิติมา ธรรเมศรานาท์ ผบก. ศพฐ 3 และ พ.ต.อ.เทอดไทย สุขไทย รอง ผบก.ศพฐ.3 และเจ้าหน้าที่ ศพฐ.จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจโท ปัญญา โพธิขำ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในศูนย์ฯ บริเวณรอบนอก พร้อมกับเดินเท้าวัดระยะทางโดยใช้ล้อวัดระยะทางในการวัด เริ่มต้นจากศูนย์ฯ ไปยังจุดที่พบรองเท้า กางเกง แพมเพิสเด็ก ที่ใกล้กับจุดที่น้องจมน้ำเสียชีวิต เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมและตรวจสอบระยะทางการเกิดเหตุที่แท้จริง


พล.ต.อ. เทิดไทย สุขไทย รอง ผบก.ศพฐ.3 เปิดเผยว่า ยังมีประเด็นข้อตรวจสอบเพิ่มเติมที่จะต้องทำการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะต้องทำงานประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย อีกครั้ง โดยหลักฐานทั้งหมดได้ทำการเก็บไปหมดแล้ว การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการลงมาดูสภาพพื้นที่โดยทั่วไป ซึ่งหลักฐานทั้งหมดที่มีจะต้องทำการตรวจพิสูจน์ก่อน ยังไม่สามารถกำหนดวันที่เสร็จสิ้นได้ เพราะจะต้องทำการวิเคราะห์ว่าจะนำหลักฐานชิ้นใด มาตรวจพิสูจน์ โดยในวันนี้ได้นำเครื่องมือ คือ วงล้อวัดระยะ มาวัดพื้นที่เพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจุดเริ่มต้นวัดจากที่พบรองเท้า และแพมเพิสเด็ก บริเวณที่เกิดเหตุ จนถึงประตูทางเข้าศูนย์ฯ ซึ่งสามารถวัดระยะทางได้ 574 เมตร


ในส่วนสิ่งของที่จะต้องนำอะไรไปทำการตรวจสอบพิสูจน์เพิ่มเติมนั้น ตนขอลงพื้นที่ประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อยอีกครั้ง และต้องดูด้วยตนเอง โดยจะปักหลักอยู่ในพื้นที่ เพราะเป็นหนึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของทางเราเช่นกัน ซึ่งจะต้องมาช่วยกันคิดในการไขปริศนาคดีนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ