อาชญากรรม

ครอบครัวเด็ก 3 ขวบ จมน้ำดับ ร้องผบ.ตร. สางปมเสียชีวิต ไม่เชื่อเดินไปตกเอง

โดย panwilai_c

26 มิ.ย. 2567

186 views

กรณีเด็กหญิงวัย 3 ขวบ หายตัวไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ที่ศรีสะเกษ ก่อนจะพบเป็นศพในบ่อน้ำกลางทุ่งนา ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 600 เมตร แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์เเล้ว เเต่ครอบครัวก็ยังติดใจสาเหตุเเละไม่เชื่อว่า ลูกสาวจะเสียชีวิตจากการจมน้ำ ล่าสุดจึงประสานไปที่ "กันจอมพลัง" พาครอบครัวไปร้องทุกข์กับ ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดติดตามคดีนี้



นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาพ่อของน้องอลิส เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี และส่งชุดสืบสวนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่หมู่บ้านกกกอก ซึ่งมองว่าเป็นคดีที่มีลักษณะคล้าย ๆ กัน เข้าร่วมการสืบสวน หรือให้คำปรึกษากับทีมสืบสวน หลังกังวลว่าชุดสืบสวน สภ.ยางชุมน้อย อาจไม่มีความชำนาญมากพอเกี่ยวกับคดีลักษณะนี้ ซึ่งเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม



พ่อของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ บอกว่า โดยส่วนตัวเขาไม่เชื่อว่าลูกสาวจะเดินไปจุดเกิดเหตุได้ด้วยตัวเอง เพราะตลอดระยะทาง 600 เมตร เป็นทางที่ลำบาก จึงเชื่อว่าน่าจะถูกใครบางคนอุ้มหรือพาไป ก่อนจัดฉากให้ดูเป็นอุบัติเหตุ เเละตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ครอบครัวก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากครูผู้ดูแลเลย จึงไม่รู้ว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดอะไรขึ้น จึงอยากรู้ความจริง และพร้อมที่จะรับฟัง



ขณะที่ "กันจอมพลัง" ตั้งข้อสังเกตจากการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ พบว่าเส้นทาง 600 เมตร จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯไปจนถึงบ่อน้ำจุดเกิดเหตุ เป็นทางดิน มีเนินที่ต้องปีนป่ายขึ้น-ลงตลอดเวลา ซึ่งมองว่าเด็กวัยเพียง 3 ขวบ ไม่น่าจะเดินไปเองได้ และอยากให้นิติเวชตรวจร่องรอยบาดแผลที่มือและเท้าของน้องด้วย เพราะขณะที่พบศพไม่ได้สวมใส่รองเท้า หากต้องปีนป่ายเนินดินย่อมต้องมีบาดแผล



นอกจากนี้บ่อน้ำที่เกิดเหตุยังมีลักษณะยาว ถ้านี่เป็นอุบัติเหตุจากการลงไปเล่นน้ำ ทำไม่เด็กหญิงจึงไม่เลือกเล่นน้ำตั้งแต่หัวบ่อ แต่กลับเดินต่อไปจนสุดปลายบ่อ และข้ามเนินดินสูงเพื่อไปถอดรองเท้าและแพมเพิส ก่อนจะย้อนข้ามเนินดินกลับมาเล่นน้ำตรงบ่อเดิม จึงขอให้ตำรวจตรวจสอบเเละตอบประเด็นข้อสงสัยนี้



ด้าน พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ลงมารับเรื่อง ยืนยันว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับทราบและติดตามคดีนี้ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนและสอบพยานไปแล้วหลายปาก พร้อมกับแจ้งข้อหากับครูผู้ดูแลไปแล้ว 3 คน ในข้อหา "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"



ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ก็ได้ส่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เข้ามาช่วยดูคดีด้วย ส่วนที่ครอบครัวร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่เข้าร่วมให้คำแนะนำ ก็จะมีการประสานตามที่ครอบครัวร้องขอ



ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ถูกส่งมาชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตร คาดว่าไม่นานจะมีความชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News