สังคม

สุดสลด เด็กชายวัย 14 หนีแม่แอบมาเล่นน้ำตกกับเพื่อน ถูกน้ำพัดจมเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

1 มิ.ย. 2567

1.1K views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำ ในน้ำตกสะพานหิน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ รุดไปให้ความช่วยเหลือ



มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณแอ่งน้ำชั้นที่ 2 ของน้ำตกสะพานหิน พบคนที่มาเล่นน้ำ กำลังช่วยกันว่ายน้ำหา เป็นเด็กชายที่จมน้ำหาย ทราบชื่อว่า เด็กชายภูมิ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำจึงลงทำการค้นหา หลังใช้เวลา 15 นาที ก็พบร่างของเด็กชาย จากนั้นจึงประสาน ร.ต.อ.เทอดเกียรติ ธนโสวัตถิยกุล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรบ้านท่าเลื่อน พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลตราด ชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง หลังทราบข่าวนายภูมิมินทร์ อายุ 43 ปี และนางมนทิรา อายุ 36 ปี พ่อแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ




สอบถามนางมนทิรา มารดาบอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ที่บ้านออกไปข้างนอกกับเพื่อน แต่ไม่ทราบว่าออกไปไหนกัน ก่อนที่เพื่อนจะโทรมาบอกว่าลูกชายจมน้ำที่น้ำตกสะพานหิน ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายเคยขอไปเล่นน้ำแล้ว แต่ตนไม่ให้ไปจนมีปากเสียงทะเลาะกันยกใหญ่ มาวันนี้ลูกชายจึงไม่ได้ขอที่บ้านและแอบออกมากับเพื่อนเลย




นายธีรนิตย์ คณาญาติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำบอกว่า หลังรับแจ้งได้นำกำลังมาช่วยเหลือ หลังจากลงค้นหาใต้น้ำประมาณ 15 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิต โดยที่ขาติดอยู่กับซอกหิน ซึ่งแอ่งน้ำนี้มีความลึกประมาณ 3 เมตร น้ำไหลเชี่ยวและคาดว่าเป็นสาเหตุของการจมน้ำด้วย เพราะน้องน่าจะหมดแรงทนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวไม่ไหวก่อนจะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้น ร.ต.อ.เทอดเกียรติ ธนโสวัตถิยกุล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรบ้านท่าเลื่อน ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลตราด และจะได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กจมน้ำ ,เด็กจมน้ำตาย ,ตราด

คุณอาจสนใจ