สังคม

มาไง?! ท่อโผล่กลางถนนหมู่บ้าน เดือดร้อนหนักรถยนต์เข้าออกไม่ได้นานกว่า 1 ปี

โดย kanyapak_w

31 พ.ค. 2567

837 views

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.3 ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด ว่าถนนในหมู่บ้านมั่นคง มีท่อโผล่ขึ้นกลางถนนตลอดแนว ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านเดือดร้อนหนักต้องจอดรถไว้หน้าหมู่บ้านแทน บางรายถึงขั้นต้องย้ายหนีออกไปอยู่ที่อื่น



วันนี้ (31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านมั่นคง ม.3 ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด เป็นหมู่บ้านมั่นคงในโครงการของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ชื่อสหกรณ์เคหสถานบ้านมั่นคงหนองคันทรง จำกัด มีจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ประชากรประมาณ 120 คน จากการตรวจสอบถนนที่มีความกว้าง 4 เมตร ซึ่งถนนทั้ง 2 ฝั่งพบว่ากลางถนนมีท่อคอนกรีตโผล่ขึ้นมาเหนือพื้นประมาณ 50 เซนติเมตร ตลอดทั้งแนวระยะทางรวม 720 เมตร ทำให้เหลือพื้นที่สัญจรทั้งซ้ายและขวาเพียงช่องทางละ 1 เมตรเศษเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน รถยนต์ไม่สามารถสัญจรเข้ามาได้ ชาวบ้านต้องจอดรถไว้หน้าหมู่บ้านและเดินเท้าเข้ามาแทน บางคนมีรถจักรยานยนต์ก็สะดวกขึ้นมาหน่อย



สอบถามนางสุปรานี ประธานเคหสถานบ้านมั่นคงหนองคันทรง บอกว่าท่อระบายน้ำถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 โดยผู้รับเหมาบอกว่าจะมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำท่อคอนกรีตและท่อจะอยู่สูงกว่าแนวบ้านเพราะจะต้องให้น้ำไหลลงบ่อพักที่อยู่หน้าหมู่บ้าน



จนเริ่มมีการก่อสร้างจนแล้วเสร็จปรากฏว่าท่อก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่ไม่มีการถมดินเพื่อให้พื้นถนนมีระดับเดียวกับท่อที่โผล่สูงขึ้นมา



ส่งผลให้ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาไม่ได้นานกว่า 1 ปีแล้ว หลังติดต่อไปที่ พอช. ได้รับคำตอบว่าส่งให้ อบต.หนองคันทรงเป็นผู้ดูแลแล้ว เมื่อติดต่อไปที่ อบต.หนองคันทรง ก็ทำได้เพียงเอาดิน-หินมาถมให้ แต่ไม่ตลอดทั้งเส้น ถมได้เพียง 200 เมตรเท่านั้น ชาวบ้านที่อยู่ท้ายหมู่บ้านก็ยังไม่สามารถนำรถยนต์เข้ามาจอดที่บ้านตัวเองได้



นายสมบูรณ์ อดีตรองประธานเคหสถานบ้านมั่นคงหนองคันทรง บอกว่า ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก ช่วงหน้าฝนต้องจอดรถไว้หน้าหมู่บ้านแล้วได้ใส่รองเท้าบูทเข้าบ้าน เพราะถนนแฉะมีน้ำขัง อีกทั้งคนป่วยที่ต้องไปหาหมอต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันแบกเดินไปหน้าปากซอย เพราะรถยนต์เข้ามาไม่ได้ บางรายถึงขั้นต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ซึ่งมีประชากรที่ได้รับผลกระทบกว่า 120 คน ในจำนวนคนที่อยู่อาศัย 35 หลังคาเรือน (มีทั้งหมด 100 หลังคาเรือน)



คุณอาจสนใจ

Related News